Cường 'Dụ' khét tiếng Thái Bình

Google News

Giám đốc Công ty vận tải Phúc Cường có 3 tiền án. Những người hoạt động vận tải ở Thái Bình nói rằng công ty này chuyên bảo kê xe khách.

Công an TP Thái Bình vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cường (Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường) để điều tra về vụ ném vỡ kính xe khách.
Ngoài ra, cảnh sát cũng đang mở rộng điều tra việc Cường "Dụ" có một số hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có dấu hiệu bảo kê xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội.
Cuong 'Du' khet tieng Thai Binh
 Nguyễn Văn Cường. Ảnh: CTV.
3 lần vào tù
Theo hồ sơ của cảnh sát, Cường "Dụ" có 3 tiền án, là dân anh chị cộm cán ở Thái Bình. Năm 1995, khi mới 17 tuổi, Cường phạm tội Cướp tài sản và bị tòa tuyên phạt 30 tháng tù giam.
Tháng 10/1997, Cường ra tù. Một năm sau, anh ta lại bị Công an TP Thái Bình bắt về tội Cố ý gây thương tích và nhận mức án 5 năm tù.
Sau khi chấp hành xong hình phạt, Cường "Dụ" thu nhận nhiều đàn em nghiện ngập để hoạt động bảo kê, thu phí của xe khách liên tỉnh.
Đến tháng 4/2009, Cường phạm tội Cưỡng đoạt tài sản. Lần này, Cường "Dụ" bị xử phạt 7 năm 6 tháng tù.
Cuong 'Du' khet tieng Thai Binh-Hinh-2
Công an khám xét văn phòng Công ty Phúc Cường. Ảnh: C.T.V.
Sau khi thi hành xong bản án, Cường về địa phương và lập Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường. Theo đăng ký kinh doanh, công ty này có địa chỉ tại nhà riêng của Cường ở phố Nguyễn Thái Học, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.
Ngoài ra, công ty này có văn phòng tại 382 Lý Bôn, gần Bến xe trung tâm Thái Bình, TP Thái Bình.
Bảo kê xe khách
Lãnh đạo Bến xe trung tâm Thái Bình cho biết Công ty Phúc Cường thường đăng ký lốt tại bến với khoảng 5-6 đầu xe loại 16 chỗ tuyến Thái Bình - Hà Nội. Tuy nhiên, theo phản ánh, số lượng xe gắn logo Công ty Phúc Cường hoạt động xe dù, bến cóc rất nhiều.
Một người hoạt động lĩnh vực vận tải tại TP Thái Bình cho biết sau khi lập ra công ty, Cường mời các chủ xe khác dán logo Công ty Phúc Cường.
“Nếu không làm như vậy, ông ta dọa sẽ chèn ép để họ không hoạt động ở bến được nữa. Nghe vậy, mọi người lo sợ, bàn bạc với nhau và thống nhất đồng ý”, người này kể.
Cuong 'Du' khet tieng Thai Binh-Hinh-3
Công an thu giữ nhiều dao, kiếm trong văn phòng công ty của Cường. Ảnh: CTV.
Sau đó, Cường thu mỗi xe 2 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng sau, Cường tiếp tục họp các chủ xe và yêu cầu thu thêm 10.000 đồng/khách. Ông ta thuyết phục chủ xe bằng cách Công ty Phúc Cường sẽ có người bắt khách giúp nhà xe.
Vẫn theo người này, hồi tháng 7, Cường "Dụ" quyết định cổ phần hóa công ty. Ông ta muốn các nhà xe góp vốn vào công ty bằng phương tiện đang chở khách. Sợ mất tài sản, nhiều người không đồng ý thì bị Cường đe dọa không cho hoạt động.
Sau lần đó, các chủ xe phản đối, tháo logo Phúc Cường và không đóng tiền. Ngay sau đó, những chủ xe phản đối bị người lạ mặt chèn ép, đe dọa.
Thu giữ nhiều kiếm
Ngày 6/12, Công an TP Thái Bình cùng các đơn vị chức năng nhận được đơn cầu cứu của anh Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, trú huyện Tiền Hải, chủ xe khách 29 chỗ chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội) về việc bị nhóm người lạ mặt đe dọa, ném vỡ kính xe khách.
Sau đó, Công an TP Thái Bình bắt khẩn cấp nghi phạm là nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Hai người bị bắt là V. và K. (cùng ở Thái Bình). Theo lời khai ban đầu, hôm 6/12, V. chạy xe máy chở K. bám theo xe khách của tài xế Lập và ném đá vỡ kính ôtô này.
Từ lời khai người liên quan, ngày 14/12, cảnh sát bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cường (Cường "Dụ").
Hôm đó, cảnh sát cũng khám xét nhà ở, văn phòng công ty của Cường, thu giữ nhiều tài liệu và hung khí.
"Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, chúng tôi đã lên kế hoạch bắt giữ Cường tại nhà riêng", lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết thêm.
Theo Nguyễn Dương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)