Tuyển dụng vợ của các liệt sỹ hy sinh tại Rào Trăng 3

Google News

(Kiến Thức) - Vợ của các liệt sĩ hy sinh tại vụ sạt lở Rào Trăng 3 đã được tuyển dụng và trao quân hàn quân nhân chuyên nghiệp tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

Tuyển dụng 2 vợ liệt sĩ vào quân đội
Ngày 14/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị công bố quyết định tuyển dụng và trao quân hàm quân nhân chuyên nghiệp cho thân nhân các liệt sĩ hy sinh trong tại Rào Trăng 3 khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tháng 10 vừa qua.
Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Thị Lan Hương là vợ liệt sỹ Thượng tá Bùi Phi Công, được điều động về nhận công tác tại Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh.
Thượng tá Bùi Phi Công hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Xuân Phong, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tuyen dung vo cua cac liet sy hy sinh tai Rao Trang 3
 Vợ của 2 liệt sĩ nhận quyết định tuyển dụng và trao quân hàm. Ảnh: Quân khu 4
Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Giao Linh là vợ của liệt sĩ Trung tá Phạm Ngọc Quyết, được điều động về nhận công tác tại Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.
Trung tá Phạm Ngọc Quyết hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Trong tháng qua các địa phương Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Nghệ An cũng tuyển dụng 7 thân nhân của các liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng (Thừa Thiên Huế) và đoàn Kinh tế quốc phòng 337 (Quảng Trị) vào quân đội.
Trước đó, đêm 12 rạng sáng 13/10, tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở, 13 chiến sĩ trú tại trạm kiểm lâm 67 bị vùi lấp và hy sinh.

 

Tiếp tục tìm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3
Hiện nay UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang phối hợp, chỉ đạo với các các sở, ngành liên quan, các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Đây là giai đoạn 4 của cuộc tìm kiếm.
Quá trình tìm kiếm, các lực lượng đã triển khai phương án tìm kiếm theo bốn giai đoạn. Đến nay việc tìm kiếm đã chuyển sang giai đoạn 4, tất cả đều với hy vọng sớm tìm thấy 11 người còn mất tích trong số 17 công nhân bị vùi lấp trong trận sạt lở kinh hoàng vào ngày 12/10.
Ngay khi xảy ra vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) làm 17 công nhân mất tích, các lực lượng chức năng đã nỗ lực tiếp cận hiện trường và triển khai các biện pháp cứu hộ người sống sót, tìm kiếm người mất tích.
Theo Thượng tá Trần Văn Lâu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, những ngày đầu tìm kiếm, do sạt lở đất nên tuyến đường bộ 71 không thể qua lại được, vì vậy phương án tiếp cận hiện trường bằng đường thủy được vạch ra. Tuy nhiên, phương án này cũng gặp nhiều khó khăn vì nước lũ dâng cao. Các lực lượng phải vượt hồ thủy điện Hương Điền đến Rào Trăng 4, rồi từ đây tiếp cận Rào Trăng 3 bằng đường thủy và đường bộ.
Bên cạnh mũi tiếp cận bằng đường thủy thì mũi đường bộ do lực lượng quân đội chủ trì cũng khẩn trương tiếp cận, đưa xe cơ giới vào Rào Trăng 3. Ngoài ra, nhiều người là công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đã tình nguyện ở lại cùng tham gia tìm kiếm.
Sau giai đoạn 1 và 2 tìm kiếm được năm công nhân mất tích, lực lượng chức năng chuyển sang giai đoạn 3 là đắp đập nắn dòng chảy sông Rào Trăng để tìm dưới lòng sông. Đây là giai đoạn được nhiều người kỳ vọng sẽ tìm thấy các công nhân còn mất tích. Tuy nhiên, trong quá trình chặn dòng tìm kiếm, lực lượng chức năng đã có lần phải rút quân vì mưa lớn.
Đại úy Lê Văn Kỳ, cán bộ Đội Công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cho biết quá trình tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết hiện có mưa lớn trở lại, nước ở thượng nguồn đổ về và chảy xiết, cuốn trôi một phần đất đá ở thân đập tạm. Vì vậy, các cán bộ, chiến sĩ phải sử dụng thêm rọ đá, bạt để gia cố, chống thấm thân đập.
Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết trong những ngày qua, lực lượng cứu nạn, cứu hộ cùng với sự tham gia của đội chó nghiệp vụ Trường Trung cấp 24 (Bộ tư lệnh biên phòng) thực hiện tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chỉ mới tìm thấy thêm một thi thể, vẫn còn 11/17 nạn nhân mất tích.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)