Cổ phiếu FLC, ROS giao dịch trở lại khi đáp ứng điều kiện nào?

Google News

"Khi nào những vi phạm khiến các cổ phiếu này bị ngừng và hủy giao dịch khắc phục được và doanh nghiệp có nhu cầu khôi phục giao dịch thì sẽ được giao dịch trở lại", Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Chiều 6/9, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết: "Đối với cổ phiếu của FLC, cần phải có Báo cáo kiểm toán năm 2021 và báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2022, rồi phải tổ chức đại hội cổ đông… Khi có đủ các điều kiện này, doanh nghiệp có nhu cầu khôi phục giao dịch thì sẽ được đáp ứng".
Ông Nguyễn Đức Chi nói thêm, về việc quyền lợi nhà đầu tư ảnh hưởng thế nào, tất nhiên khi hủy giao dịch, nhà đầu tư sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng với trách nhiệm là cổ đông thì các nhà đầu tư phải có ý kiến tại đại hội cổ đông để khắc phục các việc trên và niêm yết trở lại. Như vậy mới có thể giảm và khắc phục thiệt hại kinh tế.
Co phieu FLC, ROS giao dich tro lai khi dap ung dieu kien nao?
 Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thông tin, Bộ Công an cho biết hiện vụ án đang trong quá trình điều tra và cần bảo mật. Vì vậy khi có kết luận điều tra thì sẽ có công khai trách nhiệm cả cá nhân và tập thể, kể cả cơ quan quản lý Nhà nước.
Trong diễn biến liên quan, hôm qua (5/9), Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có Chỉ thị 02 đưa ra một loạt giải pháp để có thể phòng ngừa, chấn chỉnh các hành vi này. Chỉ thị nêu rõ từ hoàn thiện khuôn khổ pháp lý đến giám sát, kiểm tra các giao dịch chứng khoán… Chỉ thị đã được đăng công khai trên website của Bộ Tài chính.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)