Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ trừ điểm thi đua của giáo viên phải nghỉ dạy do mắc COVID-19

Google News

Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ GD-ĐT cho rằng, làm công tác thi đua mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc

Liên quan đến việc Trường THCS Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) trừ điểm thi đua của một số giáo viên là F0 không thể đến trường dạy học trực tiếp, ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, làm công tác thi đua mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc. Về nguyên tắc, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.
Bo GD-DT len tieng vu tru diem thi dua cua giao vien phai nghi day do mac COVID-19
 
“Tôi được biết, nhà trường đã nhận ra cách đánh giá thi đua như vậy là cứng nhắc, không phù hợp và sẽ có sự điều chỉnh. Mong rằng các nhà trường trên cả nước khi tổ chức đánh giá thi đua sẽ bám sát vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế; lấy tinh thần động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục làm tiêu chí hàng đầu, làm sao để công tác thi đua tạo ra được động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, nhất là trong thời điểm toàn ngành Giáo dục đang nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học, vừa đảm bảo mục tiêu chất lượng giáo dục như hiện nay”, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Trịnh Xuân Hiếu nói.
Trước đó, một số giáo viên trường THCS Thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) vô cùng bức xúc khi bị trừ điểm thi đua trong thời gian nghỉ dạy vì mắc Covid-19, những giáo viên phải nghỉ 7 ngày, sẽ bị trừ 10 điểm thi đua, giáo viên nào có tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ chỉ bị trừ 5 điểm. Nhiều giáo viên cho rằng đây là trường bất khả kháng, giáo viên buộc phải nghỉ vì tình trạng sức khỏe và đảm bảo an toàn cho mọi người cũng quanh cũng như tuân theo quy tắc phòng chống dịch. Việc trừ điểm thi đua vì lý do này là không hợp lý, ảnh hưởng đến đánh giá xếp loại giáo viên.
Trao đổi với báo chí ngày 28/2, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, Phòng đang xác minh nội dung giáo viên phản ánh về việc họ bị trừ điểm thi đua do bị F0 phải nghỉ dạy học. Nếu sự thật giáo viên là F0 nghỉ dạy mà bị trừ 10 điểm thi đua, ai dạy online bị trừ 5 điểm thì nhà trường làm việc quá nguyên tắc và máy móc.
"Chúng tôi đang kiểm tra và xác minh nội dung giáo viên phản ánh. Nếu đúng là có nội dung này, Phòng sẽ yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường dừng ngay quy định không hợp lý nêu trên và rút kinh nghiệm. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, việc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến là một giải pháp linh hoạt, hữu hiệu để thực hiện chương trình năm học theo đúng hướng dẫn của Nghị quyết 128, cũng như các văn bản chỉ đạo của thành phố và Sở GD-ĐT Hà Nội.
Trong bối cảnh này, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đều đang cố gắng hết mình và thích ứng nên trong khi cán bộ, giáo viên bị F0 thể nhẹ mà cố gắng giảng dạy online cho học sinh là điều chân quý và phải được động viên, chia sẻ và khen thưởng chứ không thể phạt hoặc trừ thi đua được”, ông Ngát nói.
Theo Nguyễn Trang/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)