Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: “Không nghĩ chồng cũ dã man vậy“

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử bé trai 10 tuổi bị bạo hành bởi bố đẻ và mẹ kế, chị Ngân (mẹ đẻ cháu bé) cho biết: "Không thể ngờ chồng cũ của mình lại ra tay một cách dã man như vậy".

Tại phiên tòa xét xử bé trai 10 tuổi bị bạo hành bởi bố đẻ Trần Hoài Nam (36 tuổi) cùng mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi) chị Nguyễn Thuý Ngân (mẹ đẻ cháu T.N.K) cho biết, hơn 8 tháng thoát khỏi cảnh bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành cháu K., vẫn bị ảnh hưởng tâm lý nên gia đình đã làm đơn xin phép cho cháu vắng mặt.
Be trai 10 tuoi bi bao hanh: “Khong nghi chong cu da man vay“
 Chị Ngân ngồi lặng lẽ, kìm lòng tại phiên tòa xét xử chồng cũ cùng nhân tình bạo hành con đẻ.
Theo chị Ngân, thời gian đầu về ở với mẹ sau khi bị bạo hành, cháu K. có biểu hiện của bệnh trầm cảm, ít nói nên chị đưa cháu đến bác sĩ điều trị tâm lý.
Sau nhiều tháng điều trị, tinh thần cháu bắt đầu ổn định hơn, song vẫn bị ám ảnh khi nhắc đến quãng thời gian sinh sống sống cùng bố và mẹ kế. Hiện tại cháu K. đã được trở lại trường và đang theo học lớp 4.
Nhắc lại về người chồng cũ, chị kể, năm 2007, chị kết hôn cùng Nam, sinh được K. và một bé gái. 7 năm sau hai người ly hôn, mỗi người nuôi một con, cháu K. được tòa phân chia ở với bố.
Theo thỏa thuận, mỗi tuần chị Ngân được gặp con một lần. Nhưng chồng cũ bất hợp tác, thường xuyên cản trở mẹ con gặp mặt. 
Từ lúc ly hôn đến đầu năm 2016, cháu K. ở cùng bố, mẹ kế và ông bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám. Dù bị chồng gây khó dễ nhưng chị Ngân vẫn còn được gặp con. 
Tuy nhiên, sau đó Nam và vợ mới chuyển ra ngoài thuê nhà ở riêng và từ đó, chị Ngân cũng như ông bà nội - ngoại mất dần liên lạc với cháu.
“Thời gian khi còn chung sống với nhau, Nam rất yêu chiều các con, không bao giờ lớn tiếng hay đánh đập. Nam nhỏ nhẹ dạy bảo và các con cũng rất nghe lời bố”, chị Ngân nói.
Chị Ngân cho rằng, từ ngày chồng lấy vợ mới, tính tình thay đổi hẳn. Chị cũng không bao giờ dám nghĩ đến việc chồng cũ ra tay hành hạ con đẻ một cách dã man như vậy.
Be trai 10 tuoi bi bao hanh: “Khong nghi chong cu da man vay“-Hinh-2
 Nam và Trinh tại tòa.
Theo kết quả của cơ quan điều tra xác định, cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; cháu bị gãy 5 xương sườn. Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.
Tại phiên xét xử, trong nước mắt, Trinh thừa nhận hành vi của mình.
Theo Trinh, cô đã nhiều lần chứng kiến chồng đánh cháu K. nhưng không vào can ngăn. Bản thân Trinh cũng thừa nhận đã dùng tay, đũa, muôi đánh cháu K. nhiều lần nên không nhớ cụ thể.  
Ngoài ra, Trinh khai nhận, trong thời gian ở với bố và mẹ kế K. đã không được đi học và cắt tóc. Kể lại giây phút Nam đánh cháu K. đến rạn sọ não, lúc ấy cô cũng chứng kiến nhưng không thể vào can ngăn vì Nam không cho vào.  
Trả lời câu hỏi của đại diện viện kiểm sát về việc nhận thức của mình sau những việc đã làm, Trinh thừa nhận việc mình làm là không đúng.
Trước hành động dã man của Nam và Trinh, VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”; Phạm Thị Tú Trinh về tội “Hành hạ con”.
Riêng với hành vi gây thương tích cho Kh., 3%, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can Trinh về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác”.
Tại phiên xử ngày hôm nay, chị Ngân yêu cầu bị cáo bồi thường tất cả các khoản gồm tiền sức khoẻ, chữa sẹo, tổn thất tinh thần, thuốc men, thuê bác sĩ tâm lý cho cháu K. tổng cộng 380 triệu đồng.
Hai bị cáo Nam và Trinh đề nghị tòa xem xét lại các khoản bồi thường vì cho rằng quá cao.
Nhóm phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)