Mẹ kế bật khóc tại tòa, thừa nhận đánh con riêng là sai

Google News

(Kiến Thức) - Tại tòa, người mẹ kế trong vụ bạo cùng chồng bạo hành con riêng của chồng đã cúi mặt bật khóc, thừa nhận những gì làm với cháu bé là sai.

Sáng ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Trần Hoài Nam (36 tuổi) và Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, là mẹ kế bị hại) về tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là cháu Trần Gia Kh. (10 tuổi, con đẻ của Nam).
Me ke bat khoc tai toa, thua nhan danh con rieng la sai
 HĐXX TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Tại tòa, cả Nam và Trinh đều cúi gằm mặt xuống đất, tỏ ra căng thẳng, riêng Phạm Thị Tú Trinh rơm rớm nước mắt. 
Ngay sau khi đại diện VKS công bố xong bản cáo trạng, HĐXX TAND quận Cầu Giấy cho tách riêng Nam và Trinh để xét hỏi khách quan.
Me ke bat khoc tai toa, thua nhan danh con rieng la sai-Hinh-2
 Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh tại phiên xử sáng nay (31/8).
Trả lời HĐXX về việc bạo hành cháu Kh., bị cáo Phạm Thị Tú Trinh khai, tháng 7/2017 cùng chồng là Nam và cháu Kh., ở trọ trên địa bàn phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Tại đây, Trinh nhận vài lần dùng tay, đũa, muỗng bằng inox đánh cháu Kh.. Tuy nhiên Trinh thừa nhận việc đánh cháu bé nhưng không phải đanh thường xuyên. Bị cáo khai nhận cũng từng không cho bé Kh., đi học.
Trinh cho biết, một số lần chồng đưa cháu Kh., vào phòng đóng cửa lại và đánh. Do Trinh ở ngoài nên bị cáo này không biết diễn biến cụ thể sự việc ra sao.
Trinh thừa nhận việc đồng thuận với chồng đánh cháu Kh., nhưng nói rằng chủ yếu là chồng đánh.
Me ke bat khoc tai toa, thua nhan danh con rieng la sai-Hinh-3
 Trinh khai, việc đánh cháu Kh., thường xuyên là chồng, còn bản thân bị cáo chỉ vài lần đánh cháu bé.
Ngoài ra, Trinh khai từ khoảng tháng 8/2017 đến tháng 12/2017 bị cáo không cắt tóc cho bé Kh., vì cháu không nghe lời.
“Vài lần bị cáo định cho bé Kh., đi cắt tóc rồi, nhưng bé Kh., lại hư nên không cho đi cắt tóc nữa”, - Trinh cúi mặt phân trần.
Thấy bị cáo có vẻ quanh co để tránh trách nhiệm, đại diện VKS nói: Phải thành thật khai báo tại tòa vì đây sẽ là tình tiết giảm nhẹ. Lúc này, Trinh bỗng nhiên bật khóc, liên tục thừa nhận những gì mà mình làm với con riêng của chồng là chưa đúng.
“Tôi có lỗi sau sự việc này vì chưa chăm sóc quan tâm cháu đúng như trách nhiệm tôi phải làm. Sau khi sự việc bị phát giác, bị cáo rất ân hận trước việc làm của mình, việc này không đúng. Sau sự việc vì sợ người nhà cháu nên bị cáo cũng đã nhờ luật sư đến nhà gặp mẹ cháu Kh., với hy vọng bù đắp chút ít vật chất cho cháu”, Trinh bật khóc nói.
Như trước đó đã đưa tin, ngày 5/12/2017, sau khi nghi bị ăn vụng thịt bò cháu Kh., đã bị mẹ kế Trinh đánh một trận nhừ tử. Đến 17h cùng ngày, khi thấy bố và mẹ kế ra ngoài, cháu Kh., đã cầm 5.000 đồng tìm cách trốn ra khỏi nhà, rồi gặp ông xe ôm ở đầu ngõ xin chở về nhà ông bà nội.
Lái xe ôm sau đó cho cậu bé thêm 2.000 đồng rồi chở ra điểm xe buýt, giúp bắt xe về phố Hoàng Hoa Thám.
Đến ngày hôm sau, Nam bị cơ quan Công an bắt giữ để điều tra. Người bố này khai, đã uốn chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để dạy dỗ con.
Trong khi đó, người mẹ kế thừa nhận đã dùng đũa vụt mạnh vào mặt con vì thấy cháu “lấy trộm đồ”. Trinh cho rằng nếu không “dạy dỗ” con riêng của chồng thì khi chồng về nhà biết chuyện sẽ còn phạt nặng hơn…
Nhóm phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)