5 homestay ở Sa Pa bốc cháy trong đêm, 1 người chết

Google News

Ngọn lửa bốc ra từ 1 căn nhà đang thi công, sau đó lan sang 4 ngôi nhà bên cạnh khiến 1 người chết.

Ngày 29/8, lãnh đạo UBND xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn khiến 1 người chết, 5 ngôi nhà bị thiêu rụi.
Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng 0h sáng cùng ngày từ 1 ngôi nhà sàn đang thi công của chị Lý Thị Chớ (thôn Bản Pho, xã Mường Hoa), sau đó lan sang 4 ngôi nhà bên cạnh.
Theo lãnh đạo UBND xã Mường Hoa, do đa phần các căn nhà tại khu vực này đều dựng chủ yếu bằng vật liệu gỗ nên đám cháy bùng phát rất mạnh, các gia đình chỉ kịp hô hào nhau dậy chạy thoát thân.
5 homestay o Sa Pa boc chay trong dem, 1 nguoi chet
 Hiện trường vụ cháy khiến 1 người chết ở Sa Pa.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tới hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy xảy ra trong đêm, thiếu nước nên phải đến 7h cùng ngày đám cháy mới được dập tắt.
Đến 11h, lực lượng chức năng tìm thấy một thi thể bị cháy trong căn nhà, nghi là của anh Lê Văn M. (34 tuổi, là nhà thầu thi công phần sơn gỗ).
"Trước đó nhà thầu thi công đã mua 130 lít xăng thơm, cất giữ trong ngôi nhà để phục vụ cho việc sơn gỗ. Đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn", lãnh đạo UBND xã Mường Hoa thông tin.
Được biết, những ngôi nhà bị cháy được xây dựng để làm dịch vụ homestay (nhà nghỉ du lịch cộng đồng). Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.
Theo Minh Tuệ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)