Cháy nhà xưởng ở Hà Nội: 4 nạn nhân là người một nhà

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy 4 nhà xưởng ở Trung Văn làm 8 người chết và mất tích; trong số này có 4 nạn nhân là người một nhà. Tin sét đánh này khiến người nhà nạn nhân đau đớn khóc ngất tại hiện trường vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người chết và mất tích đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phố Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều ngày 12/4, các lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ dãy nhà kho, xưởng, anh Vũ Văn Cần (quản lý xưởng) cho hay, ngọn lửa bùng phát ở các khu dễ cháy như có xe máy, bình ga. Và anh Cần không thấy công nhân chạy ra.
Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha
Anh Cần thông tin với báo chí. 
“Cháy được khoảng 45 phút thì lực lượng cứu hỏa đến. Tôi phát hiện có 3 mẹ con nằm ôm nhau chết. Người đàn ông là công nhân ở xưởng sản xuất thùng rác còn người vợ trước làm cấp dưỡng rồi về quê nghỉ đẻ. Ngày hôm qua đưa con lên khám thì không may xảy ra sự việc khiến 3 mẹ con tử vong và được lực lượng chức năng phát hiện sớm nhất đưa ra ngoài hiện trường”, anh Cần nhớ lại.
Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha-Hinh-2
 Thân nhân các nạn nhân vụ cháy nhà xưởng 8 người chết và mất tích chờ nhận dạng thi thể.

Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha-Hinh-3
 Thi thể các nạn nhân được chuyển về bệnh viện để làm công tác xác định danh tính.

Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha-Hinh-4
 Trong các nạn nhân tử vong có 4 người cùng 1 gia đình.

Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha-Hinh-5
 Lực lượng cứu hộ làm việc từ rạng sáng để đưa các nạn nhân ra ngoài.
Ông Cao Thành Đức - Chủ tịch UBND xã Hương Nha (Tam Nông, Phú Thọ) xác nhận, bốn nạn nhân trong gia đình sinh bị chết cháy trong vụ cháy nhà xưởng ở Hà Nội là người địa phương.
“Ba mẹ con nhà này xuống Hà Nội để chữa bệnh, ở nhờ xưởng chồng làm. Hiện tại, tất cả người thân của gia đình nhà này đã xuống Hà Nội để nhận diện”, ông Đức nói thêm.
Ngay khi dập tắt ngọn lửa, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 8 nạn nhân gồm: Lương Quốc Dân (sinh năm 1984, công nhân của công ty), Lương Văn Việt (1986, công nhân), Trần Thị Lan (1990), Lương Công Minh (2014), Lương Anh Tuấn (2018), Lương Quốc Tuấn (1985), Trần Văn Hải (khoảng 20 tuổi, công nhân), Lê Văn Hải (khoảng 22 tuổi, công nhân).
Đặc biệt, trong số này có anh Việt và chị Lan là vợ chồng; còn hai cháu Công Minh và Anh Tuấn là con của hai người.
Chay nha xuong o Ha Noi: 4 nan nhan la nguoi mot nha-Hinh-6
 Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.
Trong diễn biến liên quan, lãnh đạo Công ty Môi trường 79 cho biết, khoảng 2h đêm qua, phía lãnh đạo Công ty nhận được thông tin về vụ cháy nhà xưởng.
Ngay sau đó đơn vị đã có những chỉ đạo tích cực phối hợp dập lửa, cứu người. "Hiện tại Công ty cũng đã chỉ đạo hỗ trợ gia đình các nạn nhân", lãnh đạo Công ty nói.
Vị lãnh đạo Công ty Môi trường 79 cho biết thêm, doanh nghiệp này thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở công nhân về công tác đảm bảo PCCC. Tuy nhiên, vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên rất khó. "Hôm qua khu xưởng chỉ có vài anh em công nhân làm việc tuy nhiên, họ lại có người nhà lên thăm và ở qua đêm", vị lãnh đạo Công ty Môi trường 79 chia sẻ.
Thông tin thêm với báo chí, lãnh đạo UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, cả 4 khu nhà xưởng bị cháy nói trên đều được xây dựng trên diện tích đất lấn chiếm.
Vị lãnh đạo UBND phường Trung Văn nói thêm, sự việc lấn chiếm xảy ra từ lâu nên theo quy định pháp luật phải giữ nguyên hiện trạng để xử lý.
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)