Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng gỗ nổi tiếng ở Thạch Thất

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy nhiều xưởng gỗ ở Thạch Thất được xác định do chập điện tại một lán xưởng.

Vào lúc 12h15 ngày 17/5, tại thôn Giếng Đông, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy xưởng gỗ. Khi phát hiện đám cháy, người dân đã tri hô dập lửa và thông báo cho lực lượng cứu hỏa. 
Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 7 nhà xưởng liền kề chuyên chế biến, sản xuất gỗ. Nguyên nhân một phần bởi chất liệu cháy chủ yếu là gỗ nên lan rất nhanh sang các xưởng gần đó.
Ha Noi: Chay lon tai xuong go noi tieng o Thach That
 Cột khói khổng lồ bốc lên từ xưởng gỗ (Ảnh: Văn Tâm).
Ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, đám cháy bao trùm nhiều nhà xưởng với tổng diện tích khoảng 2.000 m2.
Do đám cháy diễn biến phức tạp, lại xảy ra trên diện tích lớn, nên lực lượng cứu hỏa các huyện lân cận như Quốc Oai, Sơn Tây (Hà Nội) cũng được điều động đến hiện trường hỗ trợ đơn vị địa phương. Khoảng 10 xe chữa cháy đã được huy động bổ sung.
“Tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chưa ghi nhận có trường hợp thương vong từ vụ cháy, thiệt hại cụ thể chưa thể thống kê. Các chiến sĩ vẫn đang căng mình khống chế đám cháy. Nguyên nhân ban đầu được nhận định do chập điện tại một lán xưởng dẫn đến hỏa hoạn” - vị lãnh đạo xã thông tin thêm.
Liên quan đến vụ cháy, lãnh đạo công an huyện Thạch Thất cho biết đến khoảng 14h40 cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khoanh vùng, khống chế, chống cháy lan. 
Đến khoảng 16h15, đám cháy đã cơ bản được khống chế.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)