Con người sẽ phải di cư lên sao Hỏa để giữ giống nòi

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai, con người phải đi lên sao Hỏa để bảo đảm sự sống còn của mình, giám đốc Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Mỹ cho biết.

Ông Charles Bolden, Giám đốc Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Mỹ (NASA), cho biết, việc di dân lên sao Hỏa sẽ đảm bảo sự sống còn của loài người chúng ta, bởi biến đổi khí hậu đã trở thành một mối hiểm họa thực tế. Ông cho biết thêm, hợp tác quốc tế là giải pháp đúng đắn nhất trong hoạt động đưa người lên sao Hỏa trong tương lai.
 Trong tương lai, con người phải lên sao Hỏa để bảo đảm sự tồn tại của nhân loại.
Theo những phát biểu của ông Charles Bolden trong hội nghị của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh tại London, Anh vừa qua. Trong tương lai, con người phải lên sao Hỏa để bảo đảm sự tồn tại của nhân loại.
Sao Hỏa là địa điểm lý tưởng cho những đợt di dân trong tương lai của con người bởi đó là hành tinh duy nhất (ngoài trái đất) được các nhà khoa học phát hiện có sự sống (có thể tồn tại ở một dạng nào đó). Sao Hỏa cũng có 4 mùa giống Trái đất và có nhiều dạng địa hình như sông, hồ và cả đại dương.
Theo ông Charles Bolden, sao Hỏa có thể nuôi dưỡng sự sống của nhân loại nếu chúng ta đưa người lên đó. Đây là nhiệm vụ tối quan trọng cho sự duy trì nòi giống của con người. Tuy việc khám phá và chinh phục sao Hỏa là thách thức lớn của giới khoa học, nhưng điều đó không có nghĩa nó là mục tiêu bất khả thi.
Phi thuyền Maven của NASA vừa được thông báo bay thành công tới sao Hỏa. Nó sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về lịch sử khí quyển trên hành tinh, qua đó định hướng rõ hơn về xu hướng di dân lên hành tinh đỏ trong tương lai.
Duy Huệ (theo DM)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Phong Thần

Sao Hỏa được là một trong những hành tinh mà con người đã tìm và nó có sự sống. Ước gì mình được lên đó một lần. Không biết con người trên đó có bình thường như ở trái đất không?

Minh Hiền

Phạm hoàng yến

Không biết tới khi sao Hỏa chật rồi thì nơi đâu có thể chứa con người nữa đây?

Minh Hiền

Trần Trân

Đó là chuyện của mấy tỉ năm sau, còn bây giờ con người phải cố gắng không làm ảnh hưởng đến khí quyển, có như thế mới làm tăng được tuổi của trái đất lên được.

Minh Hiền

Văn Hải

Đến lúc đó muốn lên được sao Hỏa chắc toàn đại gia không thôi.

Minh Hiền

Trần Linh

Không ngờ ngoài Trái Đất còn có hành tinh có điều kiện khí hậu tốt như thế, mong các nhà khoa học tìm được nhiều hành tinh như thế để sau này con người không còn lo sợ khi Trái Đất đến tuổi.