2014 là năm nóng nhất trong vòng 130 năm qua

Google News

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) cảnh báo, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong 10 tháng đầu năm 2014 đạt mức cao nhất trong 130 năm gần đây.

Nạn hạn hán ở thượng nguồn sông Nile ở Nam Sudan. Ảnh: CNN NOAA. 
NOAA cho biết nhiệt độ trung bình toàn cầu tính đến cuối tháng 10/2014 cao hơn nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20 đến 0,68 độ C, trang CNN đưa tin.
 "Những vùng có nhiệt độ cao điển hình là các khu vực Bắc Âu và Tây Âu, một số vùng ở miền Viễn Đông của nước Nga, các khu vực ở đông bắc và phía tây xích đạo Thái Bình Dương. Mỗi châu lục và mỗi vùng đại dương lớn đều có khu vực đạt nhiệt độ cao kỷ lục", NOAA cho biết. 
Theo các chuyên gia của NOAA, một số nước - bao gồm Australia, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Thụy Điển - có nhiệt độ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2014 cao hơn ít nhất 2 độ so với nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20. Nhiệt độ trung bình của nước Mỹ tăng thấp hơn so với các quốc gia này do những cơn bão tuyết và đợt khí hậu giá lạnh hoành hành tại một số vùng ở Mỹ trong những tháng vừa qua. 
Các chuyên gia về biến đổi khí hậu luôn cảnh báo rằng, nếu nhiệt độ trái đất tăng từ 2 đến 3 độ C, những thảm họa thời tiết và thiên tai - như băng tan ở hai vùng cực, mực nước biển dâng cao, bão, lũ và hạn hán kinh niên - sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.
Theo Zing

Bình luận(7)

Minh Hiền

Balabalo

Ở VN mình lại thấy mùa hè vừa rồi không phải là nóng nhất. Năm ngoái còn nắng nòng hơn.

Minh Hiền

Balabalo

Còn chặt phá rừng, ô nhiễm biển làm thay đổi hệ sinh thái thì còn ảnh hưởng nhiều đến khí hậu Trái đất.

Minh Hiền

Hải Nam

Nhiệt độ cứ tăng như này thì Nam cực và Bắc cực chắc sắp thành ký ức thôi.

Minh Hiền

Quỳnh Trang

Khí hậu thay đổi lớn quá! Năm nay mùa đông ở VN cũng thấy khác biệt so với mọi năm, lúc nắng nóng như mùa hè, khi thì rét đầu mùa lạnh cóng.

Minh Hiền

Hạnh Truyền

Trái đất nóng lên, con người đang lầm tưởng chỉ có không khí nóng lên bởi nhiệt độ trung bình tăng lên. Trái đất nóng lên gồm cả nước biển nóng lên, hình thành nhiều siêu bão hơn, như siêu bão Haiyan có khả năng san phẳng các thánh phố mà nó đi qua, tàu biển có thể bị thổi bay lên đất liền.... Trái đất nóng lên, nguy hiểm nhất là biển nóng lên, băng ở hai cực sẽ tan chảy nhanh hơn và bão biển hình thành nhiều hơn với những cơn siêu bão lớn nhất mọi thời đại. Nền văn minh công nghiệp không có khả năng giảm nhiệt cho Trái đất, bởi không thể giảm phát thải khí nhà kính và không ngùng phá rừng tự nhiên.

Minh Hiền

Mai Anh

Chính con người là kẻ hủy diệt đáng sợ làm cho nhiệt độ Trái đất tăng lên.

Minh Hiền

Quốc Đạt

Năm 2014 hiện tại là nóng nhất, năm sau 2015 lại nóng hơn. Mỗi năm lại lập kỷ lục mới. Vậy chúng ta cần phải làm gì để nhiệt độ Trái đất giảm? Hãy chung tay bảo vệ môi trường sống!