Tướng Nga: Máy bay tàng hình Mỹ chỉ là trò hề

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cấp cao Quân đội Nga cho rằng các loại máy bay tàng hình Mỹ chỉ là những trò quảng cáo hài hước, không thể vượt qua lưới phòng thủ của Nga.

Tờ Quan điểm của Nga gần đây dẫn nguồn lời người đứng đầu lực lượng Phòng không - Không quân Nga Sergey Babakov cho biết, lực lượng phòng không Nga có thể phát hiện máy bay tàng hình của Mỹ.
Theo ông Sergey Babakov, máy bay tàng hình của Mỹ chỉ là những trò quảng cáo hài hước, thậm chí hệ thống radar cũ của Nga cũng có thể phát hiện máy bay chiến đấu tàng hình F-117. Cho nên, hiện nay không ai dám chắc về vỏ bọc tàng của Mỹ.
Tuong Nga: May bay tang hinh My chi la tro he
Máy bay tàng hình F-117 của Mỹ.
Ông Sergey Babakov còn cho biết thêm, quân đội Nga đang dần thay thế hệ thống S-300 bằng loại S-400 hiện đại hơn. Việc học tập thiết bị mới của bộ đội được chia làm 2 bộ phận: một là huấn luyện ban đầu của các trường tên lửa phòng không như trường Yaroslavl; hai là đào tạo trực quan tại trung tâm giảng dạy lực lượng tên lửa phòng không. Trung đoàn được trang bị vũ khí mới như S-400 cần phải đào tạo tại trung tâm giảng dạy lực lượng tên lửa phòng không, sau đó đến các căn cứ chuyên ngành. Tại đó, các binh lính sẽ được nhận hệ thống tên lửa hoàn chỉnh và thực hiện tập bắn.
Cũng theo ông này, việc thử nghiệm cấp quốc gia nhằm mở rộng tầm hoạt động đối với hệ thống S-400 đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Tên lửa này có thể tấn công mục tiêu trong phạm vi 400km. S-400 là thế hệ tiếp theo của hệ thống vũ khí chống máy bay do Nga sản xuất. Nó có thể mang theo 3 loại tên lửa khác nhau, tăng khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không từ tầm ngắn đến tầm xa.
Tuong Nga: May bay tang hinh My chi la tro he-Hinh-2
 Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.
Theo ông Sergey Babakov, hệ thống tên lửa S-400 rất phức tạp, đòi hỏi các các kỹ sư có tay nghề cao vận hành cẩn thận. Vì vậy nhiệm vụ của cơ chế giảng dạy là đào tạo các kỹ sự trình độ cao, có thể nắm bắt thiết bị điện tử hiện đại.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 bắt đầu được trang bị cho quân đội Nga vào năm 2007, có thể tiêu diệt hầu như mọi mục tiêu trên không (gồm cả máy bay tàng hình, tên lửa đạn đạo) trong môi trường bị gây nhiễu điện tử. Một hệ thống S-400 có thể đồng thời phóng 72 quả tên lửa tấn công 36 mục tiêu.
Bằng Hữu

Bình luận(0)