Xem NASA thử sức mạnh tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Các kỹ sư của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA vừa đưa ra một video trong đó giới thiệu một thử nghiệm sức mạnh tên lửa.

Xem NASA thu suc manh ten lua
Hình ảnh NASA thử sức mạnh tên lửa. 
Trong kỹ thuật vũ trụ, một vấn đề vô cùng quan trọng là làm sao để đưa được các tàu vũ trụ vào không gian và tiếp tục hoạt động. Tức là tàu vũ trụ cần có một năng lượng đủ lớn để thắng được lực hút rất lớn của Trái đất và lực ma sát trong bầu khí quyển. Vì vậy mà động cơ tên lửa xuất hiện. 
Động cơ tên lửa hoạt động dựa theo định luật III nổi tiếng của Newton: "Lực luôn xuất hiện theo từng cặp động lực và phản lực. Chúng có cùng độ lớn nhưng ngược chiều nhau”. Khi nhiên liệu được đốt cháy trong buồng đốt, nó giải phóng năng lượng về phía sau và tạo ra một phản lực đẩy cụm tàu vũ trụ và tên lửa về phía trước. 
Chúng ta có thể thấy hiện tượng tương tự như các nhân viên cứu hỏa bị đẩy về đằng sau khi cầm vòi phun nước, hay quả bóng bay phụt đi khi không buộc kín đầu. 
Do đặc điểm hoạt động không cần hút không khí vào mà động cơ tên lửa có thể hoạt động trong môi trường chân không. Môi trường làm việc khắc nghiệt cùng với yêu cầu rất cao về an toàn nên những thành tựu khoa hoạc mới nhất thường được người ta áp dụng trong ngành vũ trụ, hàng không.
Các kỹ sư của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA vừa đưa ra một video trong đó giới thiệu một thử nghiệm sức mạnh tên lửa.
Mời quý độc giả xem video NASA thử sức mạnh tên lửa:

Nguồn video: Videosaure.
Khánh Minh

Bình luận(0)