Xác hai nạn nhân mất tích 55 năm nổi trên núi tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Hai cơ thể đóng băng, trong tình trạng giống như ướp xác được tìm thấy trên một đỉnh núi ở Mexico sau 55 năm mất tích.

Xac hai nan nhan mat tich 55 nam noi tren nui tuyet
Hình ảnh một trong hai xác ướp. 
Sự biến mất của hai nhà leo núi người Mexico có thể được làm sáng tỏ sau 55 năm. Thứ năm vừa qua, các nhà chức trách cho biết đã phát hiện hai xác ướp trong trạng thái đóng băng ở độ cao 4300m so với mực nước biển, gần đỉnh núi cao nhất Mexico, Pico de Orizaba (5700m).
Hai nhà leo núi bất chấp sương mù đã quyết định leo lên độ cao này và vô cùng sửng sốt khi phát hiện một xác ướp nguyên vẹn bị vùi trong tuyết cùng với một xác ướp thứ 2 cách đó 150m. Ngay lập tức họ đã báo cho nhà chức trách và thông tin trên đã được xác nhận bởi một nhóm 12 người của tổ chức Protection Civile.
Xac hai nan nhan mat tich 55 nam noi tren nui tuyet-Hinh-2
Hai xác chết mới được tìm thấy chính là hai trong ba người Mexico bị mất tích cách đây 55 năm. 
"Sương mù dày đặc đang cản trở các hoạt động nhằm đưa các cơ thể này xuống núi", theo thị trưởng thành phố Chalchicomula de Sesma, ông Juan Navarro. Chính quyền cho rằng, hai cơ thể mới được tìm thấy chính là hai trong ba người Mexico bị mất tích cách đây 55 năm trong một trận lở tuyết. Các xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành nhằm xác định danh tính chính xác của các nạn nhân.
Mời quý độc giả xem video:

Nguồn: Reuters
Khánh Minh

Bình luận(0)