Video: Tử chiến cầy mangut, rắn hổ mang nhận kết cục thảm khốc

Google News

Dù liên tục tung ra đòn tấn công, con rắn hổ mang vẫn bị cầy mangut giết chết bằng cú cắn chí mạng.

 

Trong clip, một con rắn hổ mang đã có màn đối đầu với một con cầy mangut - loài chuyên đi săn các loài rắn độc để ăn thịt.

Con rắn liên tục lao vào đối thủ hòng sử dụng tốc độ để khiến con cầy mangut phải từ bỏ ý định tấn công. Đáng tiếc, những đợt tấn công như vũ bão của con rắn hổ mang lại không thể làm khó dối thủ.

Thậm chí, trong một phút sơ hở, con rắn độc đã bị cầy mangut cắn vào đầu và cổ rồi giết chết chỉ trong chớp mắt.

Cầy mangut và rắn hổ mang là hai kẻ thù không đội trời chung và đầy duyên nợ. Lý do bởi rắn hổ mang chính là một trong những con mồi yêu thích của loài cầy này. Không những nhanh nhẹn, tinh ranh, loài động vật này còn có thể miễn dịch với nọc rắn.

Tờ LA Times (Mỹ) dẫn lời giải thích của các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Weizmann (Israel), cầy Mangut không "hề hấn" gì khi bị rắn hổ mang cắn là do loài này có một thụ thể acetylcholine đột biến.

Khi tấn công rắn hổ mang, cầy mangut thường dựng đứng phần đuôi khiến con rắn độc bối rối. Cầy mangut, giống như nhiều loài săn rắn khác, sẽ cố cắn vào con rắn hổ mang từ phía sau đầu. Đây là phát cắn chí mạng mà vẫn giúp cầy mangut tránh khỏi những chiếc răng nanh sắc nhọn đầy nọc độc.

Khả năng miễn dịch nọc độc của cầy mangut chính là điều khiến các loài rắn khiếp sợ. Đối đầu với chúng thường chỉ khiến các loài rắn bị giết chết và bị ăn thịt.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)