Vì sao chưa tìm được nguyên nhân 5 người tử vong bí ẩn ở Hưng Yên?

Google News

Lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang đợi kết quả giám định mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân 5 người trong gia đình tử vong.

Mới đây, trao đổi với báo chí về vụ việc 5 người tử vong trong một gia đình tại thôn Lai Hạ, xã Hùng An (huyện Kim Động, Hưng Yên) xảy ra hơn 5 tháng trước, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang chờ kết quả giám định mẫu thức ăn.
“Tỉnh cũng đã mời cơ quan chuyên môn của Bộ Công an, Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả”, vị lãnh đạo này nói và cho biết, vẫn đang làm đến cùng nhưng chưa mở ra được manh mối nên vẫn phải chờ thêm.
Vi sao chua tim duoc nguyen nhan 5 nguoi tu vong bi an o Hung Yen?
Ngôi nhà xảy ra sự việc. Ảnh H.N.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, bản thân ông cũng rất sốt ruột về vụ án vì chưa tìm ra được nguyên nhân. Trong số các nạn nhân có người thứ 5 không ăn cơm cùng gia đình nhưng cũng tử vong nhưng đến giờ vẫn chưa làm rõ được.
Trưa ngày 26/12/2021, tại gia đình ông Nguyễn Tiến Sản (sinh năm 1972 ở thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động) tổ chức ăn cơm trưa với các con, cháu.
Trong bữa trưa của gia đình có 9 người gồm vợ chồng ông Sản và gia đình hai người con gái là chị Nguyễn Thị Tươi (sinh năm 1994), hai người con chị Tươi là cháu Nguyễn Văn Hoàng N. (sinh năm 2013) và cháu Nguyễn Thanh Tr. (sinh năm 2019) cùng cư trú ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động và chị Nguyễn Thị Tình (sinh năm 1996) cùng chồng là Phạm Văn V. (sinh năm 1995), hai con là cháu Phạm Thị An B. (sinh năm 2017) và cháu Phạm Gia Trọng (sinh năm 2019) cùng cư trú ở thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động.
Sau bữa trưa ở nhà ông bà ngoại, hai gia đình về nhà. Đến buổi chiều, chị Tươi và cháu N., chị Tình và cháu B. có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị. Trong tối ngày 26/12/2021, cháu B. và cháu N. tử vong. Chị Tươi tử vong trong chiều ngày 28/12/2021 và đến 13h ngày 29/12/2021, chị Tình tử vong.
Đáng chú ý, sau 20 ngày hôn mê, anh N.V.D. (chồng chị Tươi) đã tử vong. Điều đáng nói, anh D. không tham gia bữa cơm hôm 26/12/2021 nhưng cũng có các triệu chứng tương tự.
Sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường tại huyện Kim Động. Viện Khoa học Hình sự đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả. Việc điều tra, xác minh phụ thuộc lớn vào kết quả giám định của cơ quan chuyên môn.
Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Một bé trai tử vong nghi do ăn thịt cóc:

(Nguồn: THĐT).


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)