Video: Linh dương đầu bò phi thân ngoạn mục thoát bầy sư tử

Google News

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con linh dương đầu bò, trong giây phút sống còn, nó đã có màn phi thân đầy ngoạn mục để chạy thoát móng vuốt của bầy sư tử.

Mới đây, tài khoản @TheeDarkCircle đã chia sẻ một đoạn video đầy kịch tính trên trang mạng xã hội X (trước đây được gọi là Twitter), với chú thích: "Linh dương đầu bò chuyển sang chế độ máy bay."

Trong đoạn video đã ghi lại một cảnh tượng ấn tượng khi một con linh dương bỏ chạy với tốc độ kỷ lục và thực hiện một pha nhảy ngoạn mục qua cú vồ của hai con sư tử. Cuộc đuổi bắt căng thẳng của sư tử đã trở thành một tình huống kịch tính, nhưng con linh dương đã thể hiện sự nhanh nhẹn và can đảm, cuối cùng trốn thoát khỏi sự săn đuổi của bầy sư tử.

Video: Linh duong dau bo phi than ngoan muc thoat bay su tu

Đoạn video này thật sự là một minh chứng rõ ràng cho sự kỳ diệu của tự nhiên và khả năng của các loài trong cuộc chiến sinh tồn không khoan nhượng. Cuộc chiến giữa thợ săn và con mồi luôn diễn ra, và đôi khi, sự sắc sảo và quyết tâm của con mồi có thể là yếu tố quyết định giữa sự sống và cái chết.

Linh dương đầu bò là linh dương thuộc chi Connochaetes và là động vật bản địa ở Đông Phi và Nam Phi. Chúng thuộc về họ Bovidae, bộ Artiodactyla, trong đó bao gồm linh dương, trâu, bò, dê, cừu và động vật móng guốc có sừng khác. Linh dương đầu bò gồm hai loài là linh dương đầu bò đen và linh dương đầu bò xanh.

Linh dương đầu bò là động vật bị nhiều loài ăn thịt săn lùng nhất. Những loài thú săn mồi chủ yếu ăn linh dương đầu bò bao gồm sư tử, linh cẩu, chó hoang châu Phi, báo gêpa, báo hoa mai và cá sấu, chúng dường như ưa thích linh dương đầu bò hơn những con mồi khác. Tuy nhiên, linh dương đầu bò có tốc độ chạy rất nhanh, tối đa khoảng 80 km/h và chúng cũng rất khỏe và có thể gây thương tích đáng kể cho cả sư tử.

Xem video: "Linh dương đầu bò phi thân ngoạn mục để thoát bầy sư tử"

Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)