Video: “Giả chết như thật” chó hoang thoát chết nanh vuốt của sư tử

Google News

Để có thể sinh tồn trong môi trường hoang dã, các loài động vật không những phải cần sức khỏe, sự dẻo dai, độ nhanh nhạy mà còn phải có đầu óc.

Video "Giả chết như thật" con chó hoang nhanh trí thoát chết nanh vuốt của sư tử:

  

Chó hoang (tên khoa học Lycaon pictus) nổi tiếng là loài động vật săn mồi thành công nhất ở châu Phi với tỷ lệ lên đến 80%.

Để đạt được thành tích nổi bật như vậy là do chó hoang sống theo bầy đàn với tổ chức xã hội cao, đoàn kết và kỷ luật.

Chúng thường đi săn theo nhóm khoảng từ 6 - 20 con. Với kỹ năng, sức bền bỉ và khả năng bứt tốc nhanh đến bất ngờ đến từ từng cá thể trong nhóm, khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành một tập thể săn mồi cực kỳ đáng sợ.

Có thể thấy khi ở trong một tập thể, đàn chó hoang là một thế lực đáng gờm có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, cho dù nó có là những kẻ đi săn mồi khét tiếng trong tự nhiên.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chó săn cũng có thể tập trung thành một đàn lớn. Nhiều trường hợp, chó săn tách đàn vì những lý do như đi lạc, lúc này chúng gần như mất đi gần hết sức mạnh của mình, trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trong môi trường tự nhiên hoang dã, các loài động vật phải cạnh tranh sinh tồn khốc liệt, chó săn dĩ nhiên có rất nhiều kẻ thù. Những kẻ chỉ cần một sự "sẩy chân" của chó săn, sẽ sẵn sàng trừng phạt và biến nó trở thành "bữa ăn" trong chớp mắt.

Đoạn clip được quay bởi một hướng dẫn viên du lịch tại Công viên Quốc gia Hwange, Zimbabwe sẽ cho chúng ta thấy một trong những khoảnh khắc hiếm hoi "sẩy chân" của chó săn và cách gỡ bí tuyệt vời của nó.

Theo lời kể của người quay phim, một đàn chó hoang nghỉ ngơi sau một bữa ăn no nê thì lọt vào tầm ngắm của con sư tử cái. Đây là một con sư tử săn mồi nổi tiếng nhạy bén trong công viên nên chỉ cần nhìn lướt qua mọi người đã nhận ra nó.

Đúng như dự đoán của mọi người, sau một hồi quan sát, rình rập con sư tử cái đã phát hiện một con chó hoang đi lạc đàn. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nhanh như chớp, con sư tử lao vào tấn công, hạ gục con mồi rồi lẳng lặng tha nó đi xa khỏi bầy đàn.

Người hướng dẫn viên cho biết: "Bởi vì ham chơi nên con chó hoang bị lạc khỏi đàn dẫn đến tình cảnh bị con sư tử tóm gọn. Khi bị xách đi bởi con sư tử, con chó hoang trông giống như đã chết rồi, cơ thể mềm nhũn, mặc kệ cho con sư tử muốn làm gì thì làm".

Video: “Gia chet nhu that” cho hoang thoat chet nanh vuot cua su tu

Con chó hoang nhìn như đã chết, cơ thể mềm nhũn.

Lúc này, đàn chó hoang bắt đầu nhận ra sự vắng mặt của một thành viên nên chia nhau ra để tìm kiếm. Một thành viên trong đàn phát hiện ra con sư tử đang tha người anh em của mình đi xa liền không ngại hiểm nguy tiến lại gần gây sức ép.

Bực tức vì có kẻ quấy rồi và cũng một phần chủ quan tin rằng con mồi của mình đã chết, con sư tử liền nhả nó ra để đánh đuổi kẻ địch.

Trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ người chứng kiến, con chó hoang - tưởng như đã chết, đã hồi sinh trở lại, "3 chân 4 cẳng" phóng liền một mạch đến nơi an toàn.
Vì tò mò, sau đó vài hôm người hướng dẫn viên đã quay lại kiểm tra sức khỏe của con chó hoang thì phát hiện nó là con đầu đàn và hoàn toàn khỏe mạnh.
Theo Anh Quý/ Đầu tư Chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)