Thiết bị phát sóng wifi nhanh gấp 300 lần hiện tại

Google News

Các nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Eindhoven tuyên bố đang nghiên cứu, thử nghiệm thiết bị cho phép phát sóng wifi có tốc độ nhanh gấp hàng trăm lần những thiết bị hiện tại.

Video: Hà Lan thử nghiệm thiết bị phát sóng wifi nhanh gấp 300 lần hiện tại:
Các thiết bị phát Wifi hiện tại sử dụng tín hiệu radio với tần suất 2,5 hoặc 5GHz. Trong khi đó, thiết bị thử nghiệm của các nhà nghiên cứu Đại học Công nghệ Eindhoven sử dụng các sợi quang học có tần số cao hơn hàng trăm lần, thậm chí hàng ngàn khi một số sợi quang có tần suất lên tới 200THz .
Giáo sư Ton Koonen, Đại học Công nghệ Eindhoven noi: Chúng tôi đã thử nghiệm đường truyền và thành tích tối đa mà thiết bị này đạt được là truyền đi 112 Gigabits mỗi giây, có nghĩa là chỉ trong 1 giây bạn có thể tải về 3 bộ phim có chất lượng HD tốt nhất.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thiết bị này rất an toàn đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, tia hồng ngoại do thiết bị này phát ra không ảnh hưởng đến võng mạc và các bộ phận khác của mắt. Bên cạnh đó, thiết bị không cần phải bảo trì thường xuyên và thậm chí không cần nguồn điện.
Dự kiến công nghệ mới này sẽ phát triển mạnh mẽ trong vòng 5 năm tới, với những đối tượng sử dụng đầu tiên sẽ là các màn hình trình chiếu video, máy tính xách tay và máy tính bảng.
Theo ANTV

>> xem thêm

Bình luận(0)