Thị trưởng Việt đầu tiên trên đất Mỹ giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Từng gây sốc dư luận trong nước và thế giới với phi vụ mua thị trấn Mỹ, cuộc sống của đại gia Phạm Đình Nguyên giờ thay đổi thế nào?

Tháng 4/2012, ông Phạm Đình Nguyên (khi đó là Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế IDS) đã gây rúng động dư luận trong và ngoài nước khi quyết định mua thị trấn Buford của Mỹ với giá 900.000 USD trong một cuộc bán đấu giá vào ngày 5/4/2012.
Buford được biết đến là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ trong suốt 30 năm qua. Thị trấn này từng là nơi dừng chân của Thiếu tướng John Buford vào mùa xuân năm 1863 khi ông đang chỉ huy Sư đoàn 1 tiến hành chiến dịch nổi tiếng Gettysburg trong cuộc Nội chiến nước Mỹ. Tại đây, John Buford đã tuyên bố rằng đây là thị trấn cao nhất nằm giữa New York và San Francisco. Vào năm 1866, thị trấn này được đặt tên theo tên ông Buford.
Thi truong Viet dau tien tren dat My gio ra sao?
  Ông Phạm Đình Nguyên với thị trấn của mình.
Giữa lòng Buford ngày nay chỉ còn lại 1 ngôi nhà, 3 phòng ngủ, 1 trường học, 1 trạm xăng và một vài công trình xây dựng khác trên khuôn viên 4 hecta. Trong số đó có cửa hàng cũ được xây dựng năm 1895 và hiện đang được sử dụng như một nhà để xe. Dẫu vậy, Buford ngày nay là ngã ba thiên đường, dẫn du khách vào thế giới của cao nguyên đá cổ, kim tự tháp Ames và công viên Curt Gowdy.
Mời quý độc giả xem trailer "Thị trưởng Việt đầu tiên trên đất Mỹ":

Sau khi mua được thị trấn Mỹ, ông Nguyên tiết lộ: Kể từ lúc quyết định, đến lúc sang thị trấn Buford đấu thầu, trúng thầu cũng chỉ có 2 tuần và rất tự hào vì người Việt mua được một thị trấn của Mỹ. Ông Nguyên cho biết sẽ dùng Buford như là một bàn đạp tinh thần để giới thiệu các thương hiệu từ Việt Nam hoặc tung ra sản phẩm mới ở Mỹ.
Từ kế hoạch này, ngày 3/9/2013, ông Nguyên chính thức đổi tên thị trấn lâu đời Buford thuộc bang Wyoming (Mỹ), đồng thời ra mắt sản phẩm cà phê thuần Việt thương hiệu PhinDeli. Ông Nguyên hy vọng với việc đổi tên thị trấn và ra mắt cà phê PhinDeli, cả nước Mỹ biết đến cà phê Việt Nam.
Ông Nguyên giải thích rằng chữ "Phin" trong PhinDeli là cái phin để pha cà phê, biểu tượng của cách pha chế cà phê độc đáo chỉ có ở Việt Nam. "Deli" là chữ viết tắt của "Delicious", nghĩa là ngon. Ghép lại có nghĩa là “cà phê phin ngon”. Sở dĩ, ông không chọn tên rặt "Tây" vì sẽ không mất ý nghĩa về nguồn gốc cà phê Việt. Vì vậy, ông đã tìm cách "liên thông" cả Việt lẫn Mỹ và cái tên PhinDeli được chọn.
Vào tháng 10/2014, ông Phạm Đình Nguyên gây “náo loạn” cả khu phố khi bất ngờ xuất hiện tại chợ Bến Thành trên chiếc Hummer “phong cách Mỹ”. Ông thị trưởng Việt đầu tiên trên đất Mỹ cũng đích thân tham gia vào hàng loạt hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm cà phê PhinDeli hòa tan 2 in 1 và 3 in 1. Mới đây, người ta lại bắt gặp ông đi chợ Nguyễn Tri Phương, TP HCM để khảo sát thị trường.
Nhiều người cho rằng việc mua thị trấn Mỹ của ông Nguyên là một ý tưởng điên rồ nhưng ý tưởng đó đã mang lại hiệu quả thế nào, thị trưởng đầu tiên trên đất Mỹ giờ ra sao, quý khán giả sẽ có câu trả lời trong phóng sự "Thị trưởng Việt đầu tiên trên đất Mỹ" phát sóng lúc 20h45 phút ngày 21/2/2015 trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên).
Hải Sơn

Bình luận(0)