Tàu chở dầu bùng cháy và phát nổ khi đang di chuyển trên sông

Google News

Một chiếc tàu chở dầu của Hàn Quốc bất ngờ bùng cháy và phát nổ khi đang di chuyển trên sông khiến toàn bộ thành viên phải sơ tán khẩn cấp...

 

Video cho thấy tàu chở dầu có tên New Bright phát nổ khi đang ở sông Dương Tử, gần cầu Sutong ở Trung Quốc, vào ngày 22/12 (giờ địa phương) vừa qua.
Con tàu đang đi xuôi dòng sông trên đường từ thành phố Thường Châu, vùng ven biển Trung Quốc thuộc tỉnh Giang Tô, phía bắc Thượng Hải, đến thành phố Incheon, Hàn Quốc thì vụ nổ xảy ra. Tất cả 22 thành viên phi hành đoàn trên tàu trong vụ nổ lớn đã được sơ tán đến nơi an toàn.
Theo báo cáo, tàu chở dầu đã bị nghiêng mạn phải và đuôi tàu nặng nhưng vẫn nổi với hệ thống nhận dạng tự động (AIS) vẫn hoạt động. Sau vụ nổ, có vẻ như ngọn lửa đã thiêu rụi khu vực chứa thùng hàng, tuy nhiên, lúc đó tàu không có hàng hóa và nước dằn.
Tàu chở dầu hiện đang được bao quanh bởi một số tàu kéo và tàu hỗ trợ, cho thấy nỗ lực cứu hộ đang diễn ra. Nó có thể được cố ý nối đất để tránh bị chìm hoặc bị lật trong tuyến đường hàng hải.
Theo BẢO TRÂM/Thương Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)