Tận mắt quy trình sản xuất khoai tây chiên của McDonald

Google News

(Kiến Thức) - Bằng cách nào mà khoai tây chiên của hãng McDonald thu hút hàng chục triệu khách mỗi ngày? Cùng xem video dưới đây để biết câu trả lời.

Tan mat quy trinh san xuat khoai tay chien cua McDonald
Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của hàng triệu người trên thế giới. 
Hãng đồ ăn nhanh McDonald 
vừa tiết lộ quy trình sản xuất khoai tây chiên cực kỳ khắt khe của hãng này. Tất cả là một quy trình khép kín từ gieo trồng khoai tây đến khi sản phẩm lên bàn ăn của thực khách.
McDonald thường xây dựng các trang trại trồng khoai tây để tự cung ứng cho các nhà máy của mình. Khoai tây sau khi thu hoạch được vận chuyển đến nhà máy chế biến thực phẩm.
Tại đây, khoai tây sẽ được rửa sạch bằng nước, sau đó được đưa qua hệ thống gọt vỏ và đưa vào khuôn cắt thành từng miếng với kích cỡ tiêu chuẩn. Những miếng khoai tây được trần qua nước nóng để loại bỏ lượng đường tự nhiên vốn có.
Trong quá trình sản xuất, khoai tây được phủ lên một lớp đường nho mỏng và thêm một số thành phần để không bị biến màu trong quá trình chế biến. Tiếp đến, khoai tây được di chuyển qua một hệ thống sấy khô trong khoảng 1 phút để hạn chế độ ẩm không vượt quá mức cho phép. Cuối cùng là công đoạn đóng gói sản phẩm.
Những bịch khoai tây đóng gói được vận chuyển đến các cửa hàng bán lẻ. Tại đó, người ta chiên khoai hoàn toàn bằng dầu thực vật để đem đến cho thực khách món khoai tây chiên tuyệt hảo.
Mời quý độc giả xem quy trình sản xuất khoai tây chiên của hãng McDonald:
Tuấn Lê (theo Digg)

Bình luận(0)