Sập nhà máy xi măng ở Bangladesh, 6 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 6 người được xác định đã chết và 30 người khác bị thương sau khi một nhà máy xi măng bị sập ở Bangladesh.

Sap nha may xi mang o Bangladesh, 6 nguoi chet
Bangladesh là quốc gia mất an toàn xây dựng nhất thế giới. 
Hôm qua (12/3), một vụ sập nhà máy xi măng nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố cảng Mongla, Bangladesh. Tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, có hơn 100 công nhân đang làm việc. Trong số đó có 6 người được xác định đã thiệt mạng, trong số 40 người được giải cứu có 30 người bị thương và hơn 50 người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.
Giới chức địa phương cho biết, nơi xảy ra tai nạn là một công trình nhà máy xi măng đang xây dựng thuộc nhà máy xi măng Sena Kalyan Sangstha do Quân đội Bangladesh quản lý. Nhà thầu là một công ty Trung Quốc có tên China National Building Material thực hiện.
Nguyên nhân ban đầu được cho là trong quá trình đổ bê tông tầng 5, kết cấu sàn quá yếu, không đỡ được sức nặng phía trên đã dẫn đến cả công trình sụp xuống.
Bangladesh vốn được biết đến là một quốc gia có nhiều vụ sập nhà nguy hiểm nhất thế giới. Các công trình ở đây thường xuyên trong tình trạng kém chất lượng, không an toàn đối với người sử dụng. Vụ sập nhà nghiêm trọng nhất ở nước này là vụ sập nhà máy dệt năm 2013 khiến gần 1200 người chết, hầu hết trong số họ là công nhân may.
Mời quý độc giả xem hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này:
Tuấn Lê (theo Euronews)

Bình luận(0)