Mẹo hay giúp bạn mua đồ gỗ chất lượng tuyệt vời

Google News

(Kiến Thức) - Clip hướng dẫn bạn cách phân biệt đồ gỗ tự nhiên và đồ gỗ công nghiệp khi đi mua hàng để lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube/Vui sống mỗi ngày.
Thị trường đồ gỗ hiện nay rất phong phú về chủng loại cũng như hình thức. Vì vậy, đôi khi bạn rất khó để nhận biết được đâu là đồ gỗ thự nhiên, đâu là đồ gỗ công nghiệp. Video sẽ giúp bạn biết cách phân biệt hai loại sản phẩm này để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. 
Meo hay giup ban mua do go chat luong tuyet voi
Cách nhận biết đồ gỗ tự nhiên và đồ gỗ công nghiệp.
Nhận biết gỗ tự nhiên
1. Gỗ tự nhiên có rất nhiều mẫu mã đa dạng, thông thường trên sản phẩm có những đường nét điêu khắc tinh xảo để tô thêm vẻ đẹp của sản phẩm. Những đường nét chạm trổ cũng có chỗ sâu, chỗ nông tự nhiên theo người điêu khắc.
2. Dựa vào kết cấu của đầu gỗ, bạn cũng có thể nhận biết loại gỗ này. Gỗ tự nhiên có vân gỗ chạy từ mặt trước đến mặt hông và đi ra mặt sau, tạo thành một khối thống nhất với nhau. Các vân gỗ đan xen với nhau một cách hài hoà.
Nhận biết gỗ công nghiệp
1. Gỗ công nghiệp thường có mẫu mã rất đơn giản, bó buộc trong một vài mẫu, nhưng lại rất đa dạng và phong phú về màu sắc. Thường gỗ công nghiệp không được điêu khắc chạm trổ, có trang trí thì cũng chỉ là những đường chỉ rất nông. 
2. Thông thường để bảo vệ gỗ không bị lở, bong tróc, người ta làm một lớp keo, bột để trát lại. Vân gỗ không nối liền với mặt hông, mặt sau nên không thể tạo ra một khối đồng nhất được.
3. Thông thường, người ta sử dụng ba chất liệu gỗ công nghiệp đó là MDF, Okal, ván ép, trong đó MDF tốt hơn Okal và ván ép.
Ưu điểm của đồ gỗ công nghiệp so với đồ gỗ tự nhiên 
Gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên. Chúng có kích thước lớn nên khi làm ít phải chắp nối. Đặc biệt, gỗ công nghiệp rất đa dạng về màu sắc nên phù hợp với nhiều loại sơn trong nhà.
Đức Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)