Mách bạn 4 cách bóc hạt dẻ siêu nhanh, siêu dễ

Google News

Với 4 cách làm dưới đây, bạn không cần mất sức mà vẫn dễ dàng bóc vỏ hạt dẻ trong một khoảng thời gian ngắn, đảm bảo 10 hạt như 10.

Mùa hạt dẻ lại đến. Đây là loại hạt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là hội chị em. Hạt dẻ thường được luộc rồi rang lên, có vị bùi béo, ngòn ngọt, thơm ngon.
Ngoài ra, hạt dẻ còn được biến tấu rất nhiều món ăn như gà hầm hạt dẻ bổ dưỡng, xôi hạt dẻ béo bùi,..
Nhưng để sơ chế loại hạt này không hề đơn giản vì chúng có lớp vỏ ngoài trơn cứng gây khó khăn trong việc bóc phần nhân ra nguyên vẹn để chế biến món ăn.
Nếu là tín đồ của hạt dẻ, bạn phải bỏ túi ngay bí quyết bóc hạt dẻ siêu nhanh dưới đây nhé:
Đun sôi trong nước muối
Bạn pha loãng nước muối, sau đó cho vào nồi đun sôi và đổ hạt dẻ vào, đậy nắp lại, đun nhỏ lửa trong 5 phút. Nước muối nóng có thể nhanh chóng làm mềm vỏ hạt dẻ.
Sau 5 phút, bạn vớt hạt dẻ ra tiến hành bóc vỏ hạt dẻ ngay khi hạt dẻ ấm nóng.

 

Sử dụng nồi cơm điện
Dùng dao cắt bớt phần đầu hạt dẻ, rồi cho hạt dẻ vào nồi cơm điện và bấm nút nấu, ở bước này bạn không cần cho nước vào nấu cùng.
Sau 15 phút nồi cơm nhảy sang nút hâm nóng, thì bạn lấy hạt dẻ ra và bóc vỏ khi hạt dẻ còn nóng.
Dùng lò vi sóng
Dùng lò vi sóng để bóc vỏ hạt dẻ cũng là một cách hay. Chỉ cần bạn khoét một lỗ trên hạt dẻ rồi cho vào lò vi sóng hâm nóng 30 giây. Hết thời gian thì lấy ra, bạn sẽ thấy các hạt dẻ này đều tự vỡ vỏ, bóc vỏ khi còn nóng là xong.
Để hạt dẻ vào ngăn đá
Cho tất cả hạt dẻ đã luộc vào tủ lạnh cho đông lại, sau khoảng 2 tiếng bạn lấy ra, dùng kéo rạch một đường trên hạt dẻ rồi nhẹ nhàng bẻ ra là hạt dẻ có thể bong ra hoàn toàn.

Theo Giáo dục và Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)