Đang bị giam vẫn lừa bạn tù

Google News

(Kiến Thức) - TAND tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Võ Thị Thanh Thúy và Võ Thị Thanh Trúc.

Theo cáo trạng, trong thời gian ở tù, Thúy được giam chung buồng với bà Xuân. Biết Xuân có tiền, nên sau khi gặp, Thúy nói mình cần 1,8 tỷ đồng khắc phục hậu quả để được tại ngoại.
Chỉ cần được tại ngoại Thúy sẽ cho Xuân mượn 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, “chạy án”. Nghe vậy, Xuân đã liên lạc với chồng, gom 1,8 tỷ đồng đưa cho Võ Thị Thanh Trúc là em của Thúy.
Sau đó Trúc đã liên tiếp lừa chồng bà Xuân 350 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và trả nợ. Sau khi biết được Võ Thị Thanh Thúy không hề có số tiền 8.000 tỷ trong tài khoản cũng như Thúy và Trúc không thể lo được cho Xuân được tại ngoại như đã hứa, chồng nạn nhân đã tố giác hành vi lừa đảo.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy 17 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trúc 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời buộc các bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho nạn nhân.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)