Bị thanh niên ghi hình, CA cầm điện thoại... quay lại

Google News

(Kiến Thức) - Bị thanh niên ghi hình khi đang yêu cầu một cô gái đi xe máy xuất trình giấy tờ, Công an bất ngờ dùng iPhone quay "đấu" với thanh niên.


Clip ghi lại hình ảnh 3 Công an phường, được cho là ở Lam Sơn, TP Thanh Hóa đang yêu cầu một người cô gái điều khiển xe máy Air Blade cho kiểm tra giấy tờ xe vì cho rằng, cô gái này vi phạm giao thông?
 Cô gái bị Công an phường cầu kiểm tra giấy tờ vì cho là vi phạm luật giao thông?
Theo những hình ảnh diễn ra trong đoạn clip, khi Công an yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì người điều khiển xe máy một mực khẳng định bản thân không vi phạm giao thông và muốn Công an chỉ ra lỗi vi phạm mới xuất trình giấy tờ ra cho kiểm tra.
Sự việc diễn ra ngay trên đường nên thu hút được sự chú ý của khá nhiều người. Trong số những người chứng kiến có một nam thanh niên đã ghi lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra mình đang bị ghi hình, một chiến sĩ Công an đã lớn tiếng nói: “Anh có thẻ nhà báo không anh? Nếu không có anh không được quay Công an. Anh quay nhằm mục đích gì? Nếu anh là nhà báo, có thẻ nhà báo anh quay thoải mái”.
 Sự việc thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân.
Trước phản ứng của Công an, nam thanh niên bắt bẻ: “Ở đây không có biển cấm quay ạ. Em là một người công dân em có quyền được chứng kiến các anh làm việc. Ở đây không ai cấm quay”.
Bị ghi hình, Công an rút điện thoại ra... quay lại. 
Thấy nam thanh niên vẫn cố tình ghi hình mình, một trong 3 Công an đang làm nhiệm vụ đã quay sang rút điện thoại iPhone ra quay "đấu" với người đang quay mình.
Một lúc sau, lực lượng Công an rời đi vì cô gái điều khiển xe máy vẫn kiên quyết không xuất trình giấy tờ, cũng như khăng khăng cho rằng mình không vi phạm.
Ngay sau khi được chia sẻ, clip nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Một số thành viên mạng “phì cười” trước cách ứng xử của các Công an trong clip, một số khác thì bình luận xoay quanh chi tiết 2 trong số 3 Công an phường xuất hiện trong clip trong lúc làm nhiệm vụ không hề đeo bảng tên...
  Nhiều ý kiến bình luận từ phía cư dân mạng.
“Hành xử của Công an buồn cười quá! Đang xử lý người vi phạm lại quay sang đôi co, còn quay clip đấu với người dân...", thành viên mạng Gọi Mình Là Bi chia sẻ.
Thành viên Đ.S.H đồng tình: “Công an gì mà chả thấy có tên tuổi, lại còn lấy iPhone ra quay lại người dân nữa”.
Trong khi đó, thành viên Bui Manh lại cho rằng: "Có lẽ Công an cũng lo sợ nam thanh niên quay clip với mục đích “xấu” nên mới có hành xử buồn cười như vậy. Trong trường hợp này có khi người phụ nữ vi phạm luật giao thông thật nhưng không có giấy tờ xe nên không thể xuất trình được do vậy mới quanh co chối cãi. Sự việc cần được xác minh".
Thành viên Tri Minh phản bác: "Nếu CA không làm sai thì không có gì phải cấm đoán người khác. Tuy nhiên cũng còn tùy vào thái độ của người "ghi hình" giám sát, cứ cầm cái máy giơ giơ vào mặt người ta ai chả khó chịu".
Phạm Linh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nhật Vnb

Công An khoe ip trá hình =))

Minh Hiền

Bách Phong

Chuyện thật như đùa, bị quay đem máy ra quay lại luôn :))