Báo đốm tung đòn độc, hạ gục cá sấu trong chớp mắt

Google News

Con báo đốm bất ngờ lao vào tấn công khiến con cá sấu caiman không kịp trở tay và trở thành bữa ăn cho kẻ săn mồi khát máu.

 
Cuộc đi săn đẫm máu diễn ra gần một con sông ở khu vực Pantanal của Brazil.
Trong đoạn video được nhà sinh vật học động vật hoang dã Abigail Marti ghi lại, con báo đốm được nhìn thấy đang cắm răng vào cổ họng con cá sấu. Nó cố giữ động tác này bất chấp sự phản kháng quyết liệt từ con mồi.
Khi nhận thấy con cá sấu không còn khả năng phản đòn, con báo đốm kéo con mồi lên bờ sông và di chuyển vào bụi rậm để xử lý chiến lợi phẩm.
"Hôm nay, chúng ta được chứng kiến cảnh tượng một con cá sấu bị một con báo làm thịt. Hãy nhìn cái cách con báo đốm tung ra cú cắn trong tích tắc, giúp nó kéo được con cá sấu vào bờ sông và làm thịt", ông Marti viết bình luận đi kèm video.
Báo đốm là loài mèo lớn thứ ba trên thế giới sau hổ và sư tử. Một con báo đốm trưởng thành có thể dài tới 1,7 m.
Báo đốm rất giỏi bơi lội, thường sống gần bờ sông, hồ và các vùng đầm lầy.
Chúng nổi tiếng là loài chuyên sống trong bụi rậm, rình mò và thường đoạt mạng con mồi bằng cách cắm răng vào hộp sọ hoặc cổ của đối thủ.
Tương tự báo đốm, cá sấu caiman được biết là một kẻ săn mồi hung tợn. Thức ăn ưa thích của chúng là cá, động vật giáp xác và động vật có vú nhỏ.
Chúng sống tập trung ở Trung và Nam Mỹ. Một con cá sấu caiman đực có thể phát triển tới 2 m trong khi con cái nhỏ hơn, dài khoảng 1,4 m.
Theo Diệp Hoa/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)