5 MV “tỷ view” hot nhất tại Việt Nam

Google News

Trong 5 MV "tỷ view" này, MV "Gangnam Style" được công nhận là MV nhiều người thích nhất lịch sử YouTube.

Video: Gangnam Style của Psy:
Ra đời năm 2012, đến nay MV "Gangnam Style" của Psy là một trong những MV "tỷ view" đã đạt gần 2,5 tỷ lượt xem trên YouTube và trở thành cảm hứng cho rất nhiều video chế không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.
"Gangnam Style" nói về lối sống phô trương của tầng lớp nhà giàu mới nổi ở quận Gangnam, Hàn Quốc, mở đầu bằng hình ảnh một chàng béo xấu xí vỗ ngực tự xưng: "Anh có phong cách Gangnam".
Tại Việt Nam, "Gangnam Style" đã tạo nên cơn sốt lớn khi có hàng ngàn bản cover điệu nhảy ngựa của ca khúc này trên internet. Với điệu nhạc dễ nhớ và vũ điệu vui nhộn, MV Gangnam Style được sách Kỷ lục Guinness công nhận là video được nhiều người thích nhất trong lịch sử YouTube.
Video: Baby của Justin Bieber
MV "Baby" của Justin Bieber được ra mắt vào năm 2010, ngay sau đó, nó đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và là MV đầu tiên là có nhiều lượt xem nhất, trước khi bị "Gangnam Style" qua mặt. Chỉ trong một thời ngắn, có hàng ngàn bản cover lại ca khúc này trên mạng xã hội. Đến thời điểm hiện tại, "Baby" của Justin Bieber đã lên tới 1,2 tỷ lượt xem.
Video: Blank Space của Taylor Swift
Sau khi ra mắt album "1989” cực thành công, đạt được con số ấn tượng 1,287 triệu bản trong tuần đầu, Taylor Swift lại tiếp tục tung ra với MV "Blank Space", ca khúc được yêu thích nhất trong CD mới của cô.
Trong các cuộc bình chọn, "Blank Space" đều chiến thắng và là ca khúc được yêu thích nhất album "1989". MV mang tới cho người xem những hình ảnh tuyệt đẹp trong một căn biệt thự lộng lẫy, xa hoa. Taylor Swift và Sean O'Pry trong vai cặp tình nhân, khoác lên mình những bộ trang phục xa xỉ.
Trong MV, Taylor Swift liên tục "trả thù" người yêu do ghen tuông. Cô nàng cắt áo quần, đập phá xe hơi, khóc tèm lem cả mặt... cho thấy sự đáng yêu, hồn nhiên rất Taylor Swift.
"Blank Space" ngay sau khi ra mắt đã khiến giới trẻ Việt phát cuồng. Chỉ sau một năm phát hành, Blank Space đã có đến 1,3 tỷ lượt xem.
Video: Dark Horse của Katy Perry
"Dark Horse" là đĩa đơn trích từ album thứ tư Prism của siêu sao nhạc pop Katy Perry. Ca khúc với sự kết hợp từ Juicy J đã có thành tích 4 tuần xưng vương tại BXH Billboard Hot 100 đầu năm ngoái, trở thành ca khúc thứ 9 của Perry đứng đầu tại BXH danh giá này.
Là một trong những MV độc đáo nhất năm 2014, "Dark Horse" lấy bối cảnh Ai Cập cổ đại được làm mới bằng những gam màu neon. Nội dung MV chỉ kéo dài gần 4 phút nhưng đã tạo nên một sự thú vị bất ngờ cho khán giả khi Katy Perry hóa thân thành Nữ hoàng Ai Cập với tạo hình và trang điểm ấn tượng. Hiện tại MV đã có đến 1,2 tỷ lượt xem.
Video: See you again của Wiz Khalifa và Charlie Puth
Đây là ca khúc để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. "See you again" được Wiz Khalifa và Charlie Puth viết để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Paul Walker trong bộ phim "Fast & Furious 7" ra mắt khán giả vào đầu tháng 4 vừa qua.
Ngoài việc để tưởng nhớ nam diễn viên Paul Walker, "See you again" còn nói về tình anh em, tình bạn gây xúc động. Cho đến nay, "See You Again" vẫn giữ vị trí số 1 trên BXH đĩa đơn Billboard Hot 100, đứng đầu danh sách các ca khúc Rap Digital Songs trong 10 tuần liên tiếp và là một trong những ca khúc bán chạy nhất iTunes. Đây cũng là một trong những bản hit rap giành vị trí số 1 lâu nhất trong lịch sử Billboard hot 100.
Theo Chung Đoàn/Dân Việt

Bình luận(0)