113 Online 27/5: Xét xử 20 bị cáo giết người

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toàn xét xử hai nhóm thanh niên gồm 20 đối tượng về hành vi giết người và gây rối trật tự nơi công cộng.

Hôm qua (26/5), Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên toàn xét xử hai nhóm thanh niên gồm 20 đối tượng về hành vi giết người và gây rối trật tự nơi công cộng.
Theo cáo trạng, hai đối tượng Đào Mạnh Hà (SN 1989, trú tại TP Hải Phòng ) và Nguyễn Đình Cường (SN 1985, trú tại TP Vinh) đều kinh doanh quất tại phường cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An).
Trước đó, vào 2/2013, cháu bé là con của Đào Mạnh Hà qua khu vực kinh doanh của Nguyễn Đình Cường chơi và hái một quả quất, vì sẵn có mâu thuẫn trong kinh doanh Hà và Cường đã cãi cọ, rồi gọi đồng bọn đến cầu Cửa Tiền để giải quyết.
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.
Tại đây, đồng bọn của Hà là Trần Văn Đô (SN1990, trú tại TP Vinh) đã rút súng bắn vào nhóm của Cường, khiến anh Cường tử vong do viên đạn xuyên thấu ngực.
Tại phiên tòa, Viện kiểm sát đề xuất mức án Đào Mạnh Hà từ 12-15 năm tù về tội giết người;Trần Văn Đô từ chung thân đến tử hình về tội giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng. Các đối tượng khác từ 12-24 tháng về tội gây rối trật tự công cộng. 
Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên vào ngày 30/5.
V.L/ANTV

Bình luận(0)