Xôn xao clip dân Sài Gòn bắt trói trộm… cho uống nước

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng xôn xao về một clip người dân ở Sài Gòn bắt trói một tên trộm và trong lúc chờ công an còn có người lấy nước cho hắn uống.

Cư dân mạng Việt đang lan truyền clip ghi lại hình ảnh người dân trong một khu phố bắt quả tang kẻ trộm đang hành sự, xúm vào bắt trói kẻ này và bắt quỳ ra đường. Tuy nhiên theo thông tin lan truyền, dù bị người dân bắt trói nhưng tên trộm có lẽ vẫn còn… may mắn mới không bị người dân đánh đập tơi bời.
Clip người dân ở Sài Gòn bắt trộm:

Trong lúc chờ đợi công an phường đến giải đi, tên trộm bị bắt quỳ giữa đường, hắn luôn miệng xin tha. Bất ngờ một người đàn ông từ phía sau đi tới, mang theo một cốc nhựa đựng nước, đưa vào miệng cho hắn uống. Trước cảnh tượng này, người dân đứng xung quanh xì xào “Như thế là chúng tao đã tốt với mày thế còn gì nữa”.
Tên trộm tiếp tục van xin tha thứ, nhưng người đàn ông mang nước lại nói khá ôn tồn: “Tao không tha được cho mày rồi. Tao có quyền gì mà tao tha cho mày? Anh em ở đây họ có tha được thì tha, sao tao tha được”. Tên trộm lại tiếp tục quay sang một người đàn ông khác “Anh ơi! Tha cho em đi”, người này trả lời: “Yên tâm đi, mày ngồi tù chắc khoảng 6 tháng thôi chứ có gì đâu. Mày vào đó còn có cơm ăn nữa!”.
Cảnh người đàn ông mang cốc nước đưa vào miệng cho tên trộm uống.  
Đoạn clip và thông tin lan truyền sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Nickname H.Cao chia sẻ hình ảnh cho trộm uống nước lên trang cá nhân của mình và bình luận: “Sài Gòn như một gã trai hư, đổ đốn đấy nhưng cũng cực kỳ hào sảng, kể cả với ăn trộm. Ít ra trộm ở Sài Gòn bạn khó mà bị cả làng lao ra giết, người ta không nghiệt ngã, cay đắng với con người thế. Nếu có chỉ đánh dằn mặt vài cái rồi…quên”. Nickname Thị Bủng, thành viên fanpage cliphot lại nêu quan điểm: “Rất ủng hộ với cách làm của những người dân ở đây. Có giận thì đánh dằn mặt vài cái xong lại lấy nhu thắng cương… lấy ân báo oán mới là hành động có giá trị. Cùng nhau khuyên răn để kẻ xấu có đường hoàn lương sẽ ý nghĩa và có tình hơn rất nhiều là cả làng cả tổng xúm vào đánh đập người ta sống dở chết dở. Còn có pháp luật nữa mà, chúng ta sẽ làm những việc thể hiện sự văn minh để không ai trách móc được cả”.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của thông tin lan truyền về lòng tốt của một số người dân trong clip và muốn tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này. Bởi thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện rất nhiều clip người dân bắt trộm, sau đó đánh đập, hành hạ kẻ trộm sống dở chết dở. Những hành động này bị một số người chê trách và việc có nên đánh kẻ trộm để trả đũa, răn dạy cho chúng hay chỉ bắt trói, không đánh đập, chờ công an giải quyết… còn là một câu chuyện luôn gây nên nhiều tranh cãi.
T.A

Bình luận(0)