Video: Thót tim với hình ảnh đoàn người liều lĩnh vượt lũ để về nhà

Google News

2 đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người dân bất chấp nguy hiểm vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để trở về nhà. May mắn, không bất trắc nào xảy ra.

 
Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền 2 đoạn clip ghi lại cảnh các nhóm người ở miền núi Quảng Nam liều mình vượt qua dòng nước lũ chảy cuồn cuộn khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi rùng mình.
Qua tìm hiểu, 2 đoạn clip này được quay tại địa bàn xã Ch'Ơm (huyện Tây Giang) và Phước Lộc (huyện Phước Sơn).
Hình ảnh ghi lại trong đoạn clip ở xã Ch'Ơm cho thấy, khi dòng nước lũ đang cuồn cuộn chảy xiết, một nhóm người được cho là giáo viên mầm non đón con trở về nhà cố gắng dùng sức băng qua dòng lũ bằng thanh gỗ nối với chiếc cầu tạm đã hư hỏng.
Đặc biệt, trong nhóm này còn có một phụ nữ mặc áo mưa tiện lợi, sau lưng cõng một đứa bé chừng 4 - 5 tuổi. Sau đó, cả nhóm đã vượt qua an toàn.
Đoạn clip thứ 2 được tài khoản Facebook Chip So chia sẻ về cảnh một nhóm người đi bằng phương tiện xe máy vượt những cung đường sạt lở, nước lũ chảy cuồn cuộn tại địa bàn xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).
Sau đó, một người trong nhóm khi vừa ra giữa dòng thì bất ngờ bị lũ cuốn, chới với. May mắn, người này được các thành viên đi cùng ứng cứu kịp thời. Chủ tài khoản thông tin, nhóm người làm nghề trồng rừng ở xã Phước Lộc. Họ nỗ lực đi ra khỏi vùng sạt lở trong thời tiết mưa lớn, nước lũ từ nguồn đổ về nhanh, chạy cuồn cuộn.
Hiện tại, dù bão số 5 đã tan thành áp thấp nhiệt đới khi vào đất liên nhưng vẫn đang gây mưa lớn trên diện rộng. Theo báo cáo nhanh của huyện Phước Sơn, đến 9h ngày 12/9, nước lũ dâng cao đã cô lập các thôn thôn 5a, 6 và 7 cũ xã Phước Lộc; thôn Trà Văn A cũ xã Phước Kim.
Các tuyến đường ĐH bị sạt lở một số điểm tại các xã Phước Công, Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc; cầu Đăk Met xã Phước Lộc bị ngập không lưu thông được. Tại xã Phước Thành, đã có 2 nhà bị sạt lở, 1 nhà có nguy cơ bị sạt lở đã được tháo dời, di chuyển đi nơi khác.
Ông Hồ Công Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục chốt chặn tại các tuyến đường ĐH bị sạt lở, nguy cơ mất an toàn để không cho người dân qua lại. Đối với những hộ dân bị cô lập, chính quyền địa phương đã làm cáp dây tại thôn Trà Văn A cũ xã Phước Kim để tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết.
Theo Lê Khánh/Nông Nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)