Mỹ tiếp tục gặp xui, tiêm kích F/A-18 tan xác trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ 2 ngày rơi liền 2 trực thăng, Hải quân Mỹ tiếp tục gặp hạn khi thêm một chiếc F/A-18 gặp nạn ngoài bờ biển bang Virginia.

“Tiêm kích hạm một chỗ ngồi F/A-18E Super Hornet đã gặp nạn ở khu vực cách bờ biển Virginia Beach 70km vào chiều ngày hôm qua”, Lực lượng Tuần duyên bờ biển Mỹ (USCG) xác nhận.
Tư lệnh Không lực Hải quân Đại Tây Dương Mike Kafka cho biết, chiếc tiêm kích F/A-18E là một phần thuộc phi đội VFA-143, Liên đội hàng không trên hạm số 7 và hiện nằm trên tàu sân bay USS Eisenhower. Chuyến bay xuất phát từ căn cứ không quân hải quân Oceana và thực hiện bài huấn luyện thường xuyên trước khi gặp nạn vào khoảng 2h30 chiều.
Ảnh minh họa.
Phát ngôn viên David Weydert xác nhận, viên phi công đã nhảy dù trước khi máy bay đâm đầu xuống biển và được cứu bởi tàu cá. Một chiếc MH-60 Sea Hawk đã ngay lập tức được cử đến hiện trường và đưa viên phi công tới bệnh viện Sentara Norfolk.
Theo tin từ WAVY News 10 thì họ quan sát thấy một người được đưa ra khỏi trực thăng tại bệnh viện lúc 4h chiều. Người này nằm trên cáng và được phủ một tấm chăn.
Vụ việc diễn ra chỉ một tuần sau khi một chiếc trực thăng hạng nặng MH-53E cũng của Hải quân Mỹ gặp nạn tại bờ biển bang Virginia (ngày 8/1) làm 1 người chết, 3 người bị thương, 1 người mất tích. Trước đó, ngày 7/1, một chiếc trực thăng HH-60 của Mỹ cũng đã gặp sự cố tại Anh, làm phi hành đoàn 4 người thiệt mạng.
Hoàng Lê

Bình luận(0)