Iran tung ảnh trực thăng tấn công mới

Google News

(Kiến Thức) - Iran vừa chính thức giới thiệu loại trực thăng tấn công mới nhất của họ có tên Toufan 2 (Cơn bão 2).

Press TV đưa tin, Iran vừa chính thức giới thiệu loại trực thăng tấn công mới nhất của họ có tên Toufan 2 (Cơn bão 2) trong một buổi lễ có sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi.

Phát biểu trong suốt lễ vào ngày hôm qua, Tướng Vahidi nói rằng Toufan 2 thuộc thế hệ trực thăng chiến đấu mới và được trang bị các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bao gồm khả năng tấn công mục tiêu với độ chính xác cao.

Ông Vahidi lưu ý rằng, trực thăng Toufan 2 được sử dụng những thành tựu mới nhất trong ngành sản xuất các thiết bị điện tử, quang học, laser nội địa của Iran và có những khả năng trang bị vũ khí thuộc loại hiện đại hiện nay.
Trực thăng tấn công Cơn bão 2 của Iran.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran còn ca ngợi, trực thăng Toufan 2 như một biểu tưởng của sự sáng tạo và tự lực trong ngành công nghiệp quốc phòng của Iran khi phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của  kẻ thù.

"Máy bay trực thăng mới sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh chiến đấu cho các lực lượng vũ trang Iran sau khi được đưa vào sản xuất hàng loạt", Tướng Vahidi nói.

Được phát triển bởi Cơ quan Công nghiệp Hàng không Iran (IAIO), Toufan 2 được chính thức công bố vào ngày thứ sáu của cuộc tập trận Velayat 91 vừa kết thúc vào ngày hôm qua.

Trước đó, Iran cũng đã công bố loại trực thăng được sản xuất trong nước đầu tiên trong buổi lễ khai mạc triển lãm công nghiệp hàng không quốc tế (IAIE) lần thứ 6 vào ngày 12/12/2012.

Trực thăng Panha 1 và Panha 2 được thiết kế để tham gia các hoạt động quân sự và hậu cần. Hai loại trực thăng này cũng có thể mang được tương ứng là 14 và 8 hành khách khi cần thiết.

Cũng được giới thiệu tại triển lãm IAIE lần thứ 6 vừa qua, Shahriar là một trực thăng 2 động cơ và được Iran đại tu hoàn toàn. Ưu điểm của trực thăng này là có thể mang được nhiều binh sỹ, tới 20 người, do đó rất phù hợp tham gia trong nhiệm vụ chuyển quân.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và đã bắt đầu tự cung tự cấp những trang thiết bị quân sự và hệ thống thiết yếu.

ĐANG ĐỌC NHIỀU



TIN LIÊN QUAN


Bạch Dương (theo Press TV)

Bình luận(0)