UAV tàng hình Trung Quốc dùng động cơ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo một số chuyên gia, UAV tàng hình đầu tiên của Trung Quốc Lijian trang bị động cơ phản lực do Nga sản xuất.

Gần đây thì nhiều trang mạng Trung Quốc “sôi sục” với hình ảnh về mẫu máy bay không người lái tàng hình của quân đội nước này có tên Lijian.

Lijian do Tổ hợp Công nghiệp Hàng không Hồng Du và Tập đoàn Máy bay Thẩm Dương phát triển từ năm 2009 và bắt đầu có các cuộc thử nghiệm trên mặt đất từ ngày 13/12 năm ngoái. Nó được xem là UAV tàng hình đầu tiên của Trung Quốc và là thứ 3 thế giới sau thiết kế X-47 của Northrop Grumman (Mỹ) và nEUROn (hãng Dassault, Pháp).
UAV tàng hình Lijian.

Qua các bức ảnh rò rỉ trên mạng, một số chuyên gia phân tích cho rằng Lijian trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy RD-93 của Nga. Ngoài ra, Lijian có kiểu dáng, thông số kỹ thuật tương tự thiết kế máy bay không người lái Mikoyan Skat của Nga.

Trước đó, cũng có ý kiến cho rằng, Lijian có kiểu dáng khá giống với mẫu UAV tàng hình X-47 của Mỹ.

MiG Skat là một trong 2 dự án phát triển máy bay chiến đấu không người lái tàng hình dành cho Bộ Quốc phòng Nga. Skat dài 10,25m, cao 2,7m, sải cánh 11,5m, trọng lượng cất cánh tối đa 10 tấn. Máy bay có thể đạt tốc độ tối đa ở độ cao thấp 800km/h và bán kính chiến đấu tới 2.000km. Nó có tải trọng hữu ích khoảng 2 tấn, mang được 2 quả bom dẫn đường bằng lade loại 500kg...

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hoàng Lê

Bình luận(0)