UAV tàng hình Trung Quốc đe dọa Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay không người lái tàng hình đầu tiên của Trung Quốc Lijian có thể tấn công mọi mục tiêu trong khu vực Tây Thái Bình Dương.

Đó là nhận định của chuyên gia quân sự Peng Tinghua. Theo ông này, Lijian có tầm hoạt động khoảng 8.000km. Tuy nó không thể so sánh với siêu máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk với tầm hoạt động tới 14.000 km nhưng Lijian vẫn có thể tấn công mục tiêu trong khu vực Tây Thái Bình Dương với bán kính chiến đấu 4.000km.

“Lijian sẽ là đủ cho Trung Quốc đối phó với mối đe dọa tiềm năng ở eo biển Đài Loan, Biển Đông và Tây Thái Bình Dương”, ông Peng nói.
Hình ảnh được cho là UAV Lijian đang chạy thử trên sân bay.

Cũng theo chuyên gia Peng, giống như X-47B, Lijian có thể hoạt động trên boong tàu sân bay. Với sự giúp đỡ của hệ thống định vị Bắc Đẩu, Lijian có thể thực hiện cuộc tấn công chính xác cao trong tương lai.

Trước đó, Douwei News đưa tin, thiết kế máy bay không người lái của Trung Quốc đã sẵn sàng thực hiện chuyến bay thử đầu tiên sau khi hoàn thành thử nghiệm chạy “taxi” (chạy thử trên sân bay) vào cuối tháng 12 năm ngoái tại Tây Nam tỉnh Giang Tô.

Chương trình phát triển Lijian do Tổ hợp Công nghiệp Hàng không Hồng Du và Tập đoàn Hàng không Thẩm Dương hợp tác nghiên cứu, thiết kế từ năm 2009. UAV bắt đầu thử nghiệm trên mặt đất vào ngày 13/12 năm ngoái.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Hoàng Lê

Bình luận(0)