Hậu Brazil - Mexico: Lộ rõ điểm trừ chiến thuật của Selecao

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận hòa 0-0 giữa Brazil và Mexico rạng sáng nay, HLV Scolari cần có những thay đổi về chiến thuật ở những trận sau để các sao Oscar, Neymar có thể phát huy tối đa khả năng.

Trận đấu ở lượt thứ 2, bảng A diễn ra giữa Brazil và Mexico tạo nên sức hút không hề nhỏ với người hâm mộ. Đặc biệt hơn, diễn biến của trận đấu này càng khiến người xem hưng phấn khi hai đội đều có nhiều tình huống nguy hiểm, uy hiếp khung thành của nhau. Tuy nhiên, điểm sáng đáng chú ý nhất trong trận đấu không phải là Neymar hay Giovani Dos Santos mà lại là Ochoa, người gác đền cho Mexico.
Cuộc đối đầu giữa Brazil và Mexico rạng sáng nay là trận đấu rất vất vả của thủ môn, hàng phòng ngự hai đội tuyển.
Trong suốt cả trận đấu, Ochoa điểm sáng nhất trong hàng phòng ngự của tuyển Mexico. Khi tuyến giữa của Eltri gần như thất trận trước dàn sao của Brazil, áp lực đè nặng lên hàng phòng thủ của Mexico cũng như thủ thành Ochoa, tuy nhiên thủ môn này đã thể hiện hết sức xuất sắc, cản phá hầu hết mọi pha dứt điểm của các tiền đạo đẳng cấp Brazil.
Sau trận đấu, cựu tuyển thủ nổi tiếng của Anh và CLB Newcastle là Alan Shearer đã nhận xét: “Thủ thành Ochoa đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc, xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu! Trong nhiều tình huống các cầu thủ Brazil đã tỏ ra quá chậm chạp, đáng nhẽ họ phải xử lý nhanh hơn. Còn Ochoa, anh chứng minh được mình là một thủ thành bất khả chiến bại”.
Alan Shearer nhận định: "Thủ thành Ochoa đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc, xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu!".
“Mexico đã đá rất hay và họ xứng đáng có điểm trong trận đấu này. Phong độ và lối đá của họ sẽ được cải thiện để họ có thể đi vào sâu hơn” - Thierry Henry, cựu tuyển thủ Pháp và CLB Arsenal bình luận.
Trong phần bình luận trực tiếp trận đấu này, các BLV của Đài THVN cũng hết lời khen ngợi thủ thành Guillermo Ochoa cùng những pha phản xạ nhanh như chớp, cứu thua mười mươi cho tuyển Mexico. Thế nhưng, các BLV cũng cho rằng, đây không phải là một trận đấu tồi của Brazil khi họ chơi có phần trên cơ, tạo ra rất nhiều cơ hội, chỉ còn thiếu một chút may mắn và quan trọng là bởi thủ thành Mexico đã quá xuất sắc.
 Trong nhiều pha lộn xộn trước khung thành, thủ môn Ochoa vẫn tỉnh táo để giữ sạch lưới cho Mexico.
Điểm tối trong đội hình tuyển Brazil trận đấu này là Oscar, cầu thủ đã tỏa sáng ở trận đầu ra quân Brazil thắng Croatia 3 – 1. Nếu như ở trận đầu Oscar chơi lăn xả, tinh tế và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội thì ở trận gặp Mexico, cầu thủ này có những khoảng thời gian gần như mất hút. Điều này cho thấy ông Scolari cần có những thay đổi về chiến thuật ở những trận sau để Oscar có thể phát huy tối đa khả năng của mình.
 Kết thúc trận với 1 điểm cho 2 đội, Brazil và Mexico nhiều khẳng năng sẽ dắt tay nhau vào vòng trong.
Sau trận đấu sáng nay, cả Mexico và Brazil đều đang có 4 điểm và nhiều khả năng họ sẽ “dắt tay nhau” vào vòng trong. Đây là một kết cục hợp lý phù hợp với diễn biến và năng lực từng đội bóng tại bảng A World Cup 2014.
Anh Tú

Bình luận(0)