Brazil - Mexico: Selecao quyết thắng... để rửa hận!

Google News

(Kiến Thức) - Brazil đã xác định được kẻ họ cần đánh bại nhất ở bảng đấu của mình chính là Mexico - đội bóng đã mang đến cho họ cay đắng ở Olympic London.

Trong ngày ra quân tại World Cup được tổ chức trên sân nhà, Brazil đã bị Croatia chọc thủng lưới trước. Dưới sức ép buộc phải thắng, những vũ công Samba đã có một pha lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3 - 1. Neymar là cầu thủ đầu tiên tại World Cup lần này có một cú đúp và Oscar dường như đã lột xác dưới tay phù thủy Big Phil khi đóng góp một bàn thắng và một pha kiến tạo.
Có hàng công rực sáng nhưng hàng thủ của Selecao lại đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Đáng lo ngại nhất là đôi cánh Daniel Alves – Marcelo... tưởng rằng bộ đôi này là sức mạnh đáng sợ của Brazil nhưng trong trận mở màn, họ lại bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Còn trên hàng công, Neymar và Oscar đã thi đấu tốt nhưng người đá trên họ là Hulk và Fred thì chưa thể hiện được nhiều.
 Brazil có rửa được món hận với Mexico tại Olympic London trong trận đấu đêm nay?
Kẻ đánh bại Brazil tại London 2012 không ai khác chính là Mexico. Thất bại đó đã khiến công việc chuẩn bị cho World Cup 2014 của người Brazil mất trắng 2 năm, mà còn chấm dứt cả mộng tưởng của các Selecao sẽ quay lại với thứ bóng đá Joga Bonito truyền thống một thứ bóng đá đẹp.
Khao khát rửa hận đêm nay của Brazil lại càng ý nghĩa hơn khi Mexico mang sang Brazil lần này là bộ khung của Olympic London 2012 đó là Salcido, D.Reyes, Herrera, Fabian, R.Jimenez, Javier Aquino, Peralta và Giovani dos Santos. Một trận thắng mang quá nhiều ý nghĩa, thắng để trả món nợ và thắng để là đội đầu tiên góp mặt tại vòng knock out vì Mexico cũng đã thắng Cameroon 1 - 0.
Mexico đã có một trận đấu bị xử ép bởi các vị vua áo đen khi đối đầu với Cameroon trong ngày đầu ra quân. Đáng nhẽ họ đã có 2 bàn thắng hợp lệ từ cầu thủ Giovani dos Santos nhưng sơ xuất của trọng tài đã cướp đi tất cả. Nhưng trời cũng không phụ lòng các cầu thủ Mexico họ đã vượt qua Cameroon bằng bàn thắng duy nhất của Oribe Peralta. Ba điểm quý giá giành được giúp Mexico xứng đáng là ứng cử viên số 1 sau Brazil cho tấm vé đi tiếp của bảng A. Với những gì đã làm, hàng công của Mexico thực sự là mối đe dọa với hàng thủ chưa ổn định của Brazil.
 Cả Brazil và Mexico tiếp tục tung ra đội hình chất lượng trong cuộc đối đầu nhau tại lượt trận 2 bảng A. 
Xét về tương quan lực lượng hai bên, Brazil vượt trội hơn hẳn so với Mexico. Nhưng bóng đá là trò chơi tập thể, đang thể hiện lối đá nhuần nhuyễn Chicharito và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ trước Brazil.
Thông tin trận đấu:
Brazil gặp Mexico - khuôn khổ lượt trận 2 bảng A World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 17/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Fortaleza
Lực lượng:
Brazil: Hulk có thể không đá chính
Mexico: Ra trận với đội hình tốt nhất 
A.S - A.T

Bình luận(0)