Bỉ 2 - 1 Algeria: Quỷ đỏ lội ngược dòng thuyết phục

Google News

(Kiến Thức) - Fellaini vào sân từ ghế dự bị đã trở thành người khai thông bế tắc, dậy lên hưng phấn cho tuyển Bỉ thực hiện màn lội ngược dòng.

Trận đấu giữa tuyển Bỉ - Algeria trong khuôn khổ vòng đầu tiên của bảng H World Cup vừa diễn ra lúc 23h đêm 17/6 (giờ Việt Nam).
 Đội tuyển Bỉ được đánh giá trên cơ nhưng lại gặp khó khăn từ đầu trận.
Trái ngược với dự đoán của đa số khán giả, Algeria mới là đội nhập cuộc hưng phấn hơn, họ không ngần ngại áp sát và phạm lỗi khi cần thiết để ngăn cản những pha tổ chức của Bỉ ở khu vực giữa sân. Thực dụng và khó chịu là những gì mà Algeria đã thể hiện ở hiệp một. Đội bóng đến từ Bắc Phi này đã bóp nghẹt từng khoảng trống nhỏ và không cho Bỉ cơ hội phối hợp.
 Eden Hazard được kỳ vọng nhiều nhưng lại thể hiện không mấy xuất sắc trong trận đấu này.
Bàn thắng đến từ phút thứ 25’ từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Jan Vertonghen. Và Sofiane Feghouli đã kết thúc gọn gàng sang khi đánh lừa thủ thành Thibaut Courtois. Đây cũng được xem là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 trận đấu này.
Tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của Jan Vertonghen và pha ghi bàn trên chấm phạt đền của  Sofiane Feghouli 

Sau bàn thua, Bỉ dốc toàn lực để tấn công còn Algeria chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo phía trên và những con người còn lại đã làm nao núng cho Eden Hazard và những đồng đội như Lukaku hay De Bruyne. Những chú quỷ đỏ tấn công một cách bế tắc họ đã chọn cách sút xa để giải quyết những tình huống tấn công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số bất ngờ 1 - 0 nghiêng về Algeria. 
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Bỉ đẩy nhanh tốc độ của trận đấu ngay từ những phút đầu nhưng chất lượng tấn công thì còn quá nghèo nàn. Còn về phía Algeria họ chơi một thứ bóng đá an toàn. Phút thứ 70’ sau những pha tấn công không biết mệt mỏi, ĐT Bỉ đã có bàn thắng của cầu thủ vào thay người Fellaini đã tạo ra sự khác biệt bằng một pha đánh đầu sau pha tạt cánh của Kevin de Bruyne. Và tỉ số là 1-1 cho ĐT Bỉ.
Fellaini ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Bỉ

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Bỉ không ngừng rót bóng vào khu 16m50 của Algeria và đích đến đó là cái đầu của Fellaini. Phút thứ 80’ sau một pha phản công thần tốc bóng tới chân của Hazard và anh đã có một pha dọn cỗ để Mertens sút tung lưới thủ môn Rais M’Bohli của Algeria nâng tỷ số lên 2-1 dành cho ĐT Bỉ.
Dries Mertens sút quyết đoán, ấn định tỉ số 2-1 cho tuyển Bỉ

Vào những phút cuối trận, sau bàn thắng của Mertens dường như ĐT Bỉ chưa muốn dừng lại họ vẫn tấn công nhằm củng cố chiến thắng của mình. Bóng lại được tập trung vào vòng cấm và ở phút 83’ nếu tinh tế hơn chút nữa thì Fellaini đã có cú đúp trong trận đấu này.
Chung cuộc trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về ĐT Bỉ. Một cuộc lội ngược dòng thành công của bầy Quỷ Đỏ.
A.S - A.T

Bình luận(0)