May mắn sống sót sau 11 ngày bám trên bánh lái tàu

Google News

Cảnh sát vừa giải cứu ba người di cư Nigeria sau 11 ngày trốn trong hốc bánh lái một tàu chở nhiên liệu từ Nigeria đến Tây Ban Nha. Dự kiến sau khi sức khoẻ ổn định, họ sẽ bị trục xuất về nước.

Ngày 29/11, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo ba người Nigeria nói trên được giải cứu vào khoảng 19h ngày 28/11, giờ địa phương, sau 11 ngày bám vào phần bánh lái dưới thân của con tàu chở nhiên liệu khổng lồ Alithini II.
Theo hình ảnh được lực lượng tuần duyên Tây Ban Nha công bố trên mạng xã hội Twitter, những người di cư ngồi co ro trong hốc bánh lái nằm sát mặt nước biển.
May man song sot sau 11 ngay bam tren banh lai tau
Những người di cư Nigeria bám trên bánh lái tàu chở nhiên liệu. Ảnh: Reuters. 
Theo trang Marine Traffic, con tàu Alithini II dài 183m xuất phát từ Lagos, Nigeria ngày 17/11 và đến Quần đảo Canary của Tây Ban Nha ngày 28/11. Thuyền trưởng con tàu cũng xác nhận lịch trình kéo dài 11 ngày.
Cơ quan khẩn cấp của Quần đảo Canary và Hội Chữ thập đỏ cho biết những người di cư đã được đưa đi điều trị trong tình trạng mất nước, hạ thân nhiệt. Một người có tình trạng nghiêm trọng hơn đã được đưa đến một bệnh viện khác trên đảo.
Theo cảnh sát địa phương, nhà điều hành của con tàu sẽ phải chịu trách nhiệm chăm sóc và đưa những người này về nước.
Tuy nhiên, họ có thể ở lại Tây Ban Nha nếu xin tị nạn, bà Helena Maleno, giám đốc tổ chức di cư phi chính phủ Walking Borders, cho biết.
"Trong một số trường hợp trước đây, những người trốn theo tàu có thể ở lại Tây Ban Nha theo quy chế tị nạn chính trị", bà Maleno nói với Hãng tin Reuters.
Quần đảo Canary thuộc sở hữu của Tây Ban Nha là một cửa ngõ phổ biến cho những người di cư châu Phi tìm cách đến châu Âu.
Dữ liệu của Tây Ban Nha cho thấy di cư bằng đường biển đến quần đảo này đã tăng 51% trong năm tháng đầu năm so với một năm trước đó.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)