Máy bay phải hạ cánh giữa vùng chiến sự vì tiếp viên đau tim

Google News

Một máy bay chở khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một khu vực của Iraq vừa bị không kích sau khi một tiếp viên hàng không lên cơn đau tim trong hành trình.

Chuyến bay của Hãng hàng không Gulf Air từ Bahrain đến Paris (Pháp) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Erbil của Iraq vì một nữ tiếp viên lên cơn đau tim, nhưng nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện.
Cụ thể, nữ tiếp viên Yasser Saleh Al Yazidi lên cơn đau tim trên chuyến bay số hiệu GF-19 của Gulf Air, cất cánh từ sân bay quốc tế Bahrain vào 1 giờ 40 hôm 22/11 và trên đường đến phi trường Charles de Gaulle của Paris.
May bay phai ha canh giua vung chien su vi tiep vien dau tim
Ảnh minh hoạ: Getty. 
Ông Ahmed Hoshyar, Giám đốc sân bay Erbil, cho biết máy bay đang ở độ cao 10.000 m bên trên không phận Iraq vào thời điểm nạn nhân ngã quỵ. Tổ lái của chiếc Airbus A321 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Erbil để đưa người bệnh đến bệnh viện. Tuy nhiên, phía bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Chuyến bay phải tạm ngừng ở phi trường Erbil khoảng 4 giờ trước khi tiếp tục cuộc hành trình đến thủ đô Pháp.
Thông thường phi hành đoàn có thể thực hiện sơ cấp cứu và tất cả các máy bay được trang bị bộ dụng cụ sơ cứu và vật dụng y tế. Tiếp viên hàng không cũng có thể kết nối với bác sĩ trên mặt đất thông qua điện thoại vệ tinh.
Tuy nhiên, đa số các chuyến bay thương mại đều không có thiết bị y tế đặc biệt và trừ phi trong hành khách có bác sĩ, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường gần nhất và có thể cung cấp chữa trị y tế trong trường hợp phát sinh sự cố nghiêm trọng khi bay.
Sau vụ việc đáng tiếc, Gulf Air thông báo: "Hãng hàng không quốc gia bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và những người thân yêu của thành viên phi hành đoàn, đồng thời xác nhận rằng chuyến bay đã tiếp tục đến Paris như dự kiến. Gulf Air cam đoan rằng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng, đồng thời cảm ơn các hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng đã lượng thứ”.
Thảo Nguyên (Theo DM, Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)