Sống sót thần kỳ sau 17 ngày đi lạc trên núi vì động đất

Google News

Một nam công nhân nhà máy thủy điện Wandong ở Tứ Xuyên (Trung Quố) may mắn được giải cứu hôm 21/9. Anh sống sót thần kỳ sau 17 ngày bị lạc trên núi sau trận động đất đầu tháng 9.

Gan Yu, một công nhân tại nhà máy thủy điện Wandong, Tứ Xuyên (Trung Quốc), mất tích trong trận động đất hồi đầu tháng 9, được một người dân địa phương tìm thấy sau 17 ngày mất tích.
Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc CNR đưa tin về vụ người công nhân sống sót thần kỳ sau 17 ngày đi lạc trên núi và gọi cuộc giải cứu là "phép màu cuộc sống".
Song sot than ky sau 17 ngay di lac tren nui vi dong dat
Gan Yu được chăm sóc tại bệnh viện địa phương ở Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 21/9. Ảnh: China Daily. 
Gan đã làm nhiệm vụ cùng đồng nghiệp Luo Yong vào ngày 5/9, khi trận động đất mạnh 6,6 độ xảy ra, khiến ít nhất 93 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán. Hôm đó, hai người ở lại sơ cứu cho các đồng nghiệp bị thương và xả nước trong đập để ngăn lũ lụt.
Sau đó, họ cố gắng thoát ra trạm phát điện và đi bộ khoảng 20 km. Tuy nhiên, Gan do bị cận thị nặng và làm mất kính trong trận động đất nên anh gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển trên địa hình đồi núi.
Cả hai đi lạc vào rừng, Gan và Luo cố gắng trong tuyệt vọng để ra hiệu cho lực lượng cứu hộ. "Chúng tôi cởi bỏ quần áo, buộc chúng lên cành cây để vẫy", Luo nói với CNR.
Cuối cùng, Luo để Gan ở lại để đi tìm sự hỗ trợ. Luo đã giúp Gan làm một chiếc giường bằng rêu và lá tre, để lại cho anh một số trái cây dại và măng trước khi đi.
Luo được lực lượng cứu hộ tìm thấy ngày 8/9 sau khi dùng lửa thu hút sự chú ý của trực thăng. Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đến chỗ Gan ngày 11/9, anh đã biến mất. Chỉ thấy quần áo bị bỏ lại và dấu chân, lực lượng cứu hộ lo ngại Gan đã không thể chống chọi được tình trạng hạ thân nhiệt.
Đầu tuần này, một người địa phương tên Ni Taigao đã quay trở lại ngôi làng ở chân núi, nơi có nhà máy điện và tham gia việc tìm kiếm Gan. Chỉ sau 2 giờ đi bộ, anh nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của Gan và nhanh chóng phát hiện anh đang kẹt dưới một vài tán cây.
Những người cứu hộ khác phải mất thêm vài giờ mới có thể tiếp cận và giải cứu Gan sau 17 ngày mất tích. Sau đó, Gan được đưa đến bệnh viện địa phương vào ngày 21/9 và được chẩn đoán gãy nhiều xương.
"Trạng thái tinh thần của anh ấy rất tốt. Anh ấy khóc nức nở, nói rằng thật may mắn khi được gặp tôi", Ni cho hay.
Theo Gan, anh sống sót nhờ ăn quả dại và uống nước. Địa điểm tìm thấy Gan cách nhà máy thủy điện anh làm việc khoảng 10 km. Khi biết tin Gan được cứu sống, Luo rất vui mừng và hy vọng sớm được gặp đồng nghiệp.

Mời độc giả xem video Sống sót sau 38 đi lạc trong rừng Amazon. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo China Daily)

>> xem thêm

Bình luận(0)