Ngược đời cáo bị gà quây mổ chết và bài học...

Google News

(Kiến Thức) - Con cáo tham lam lẻn vào chuồng gà với mục đích được ăn thỏa thích thịt gà. Chắc chắn nó không thể ngờ rằng, mình bị những con gà vốn dĩ vô cùng yếu đuối mổ chết.

Đoàn kết có thể tạo ra sức mạnh kinh người, tuyệt đối đừng bao giờ đánh thấp sức mạnh của sự đoàn kết.
Mới đây, tại một trang trại nuôi gà của trường Nông nghiệp Le Gros Chêne ở Bretagne, Pháp đã xảy ra sự việc hy hữu, một con cáo tham lam lẻn vào chuồng gà để săn mồi, chẳng ngờ cáo bị gà vây và tấn công, cuối cùng chết thảm.
Vì cửa chuồng gà là cửa tự động, có hệ thống khống chế dựa vào ánh sáng mặt trời, khi mặt trời lặn, cửa chuồng sẽ tự động đóng lại, con cáo bị nhốt trong đó không thể ra ngoài.
Nguoc doi cao bi ga quay mo chet va bai hoc...
 
Trong chuồng gà lúc đó có khoảng 3000 con gà. Phát hiện ra sự xâm nhập của kẻ thù, 3000 con gà đã cùng hợp lực lại để tấn công và giết chết con cáo.
Về phía con cáo xấu số, nó lẻn vào chuồng gà với mục đích được ăn uống thỏa thích thịt gà. Chắc chắn nó không thể ngờ rằng, mình bị những con gà vốn dĩ vô cùng yếu đuối mổ chết.

Mời quý vị xem video: Bất ngờ với mưu kế từ các loài động vật

Được biết, các sinh viên tìm thấy xác con cáo vào ngày hôm sau, trên cơ thể có vô số vết thương do bị gà mổ.
Anh Pascal Daniel, người đứng đầu ngành chăn nuôi của trường, cho biết, đây là "phản ứng nhóm" theo bản năng của những con gà. Khi cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ dùng mỏ để tấn công kẻ thù.
Con cáo bị gà mổ chết khoảng 5 đến 6 tháng tuổi, dài chừng 60cm, là một con con cáo non, ít kinh nghiệm. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nó bỏ mạng bi thảm trong chuồng gà.
Tuy nhiên, những con gà cũng không phải là loài động vật dũng mãnh thiện chiến, hơn một năm trước, cũng tại trang trại của trường, một con cáo già giàu kinh nghiệm cũng đã đột nhập vào chuồng gà, khiến nhiều con gà bị giết chết và bị thương.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)