Phe ly khai chịu thiệt hại nặng nề ở sân bay Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Phe ly khai ở miền đông Ukraine đã hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 5/9.

Thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine liên tục bị vi phạm trong những ngày gần đây, khiến số lượng dân thường, binh sĩ và nhân viên Hội chữ thập đỏ thiệt mạng gia tăng tại vùng Donetsk. Quan chức quân sự Ukraine ngày hôm 4/10 cho biết 12 tay súng ly khai bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào các tòa nhà tại sân bay Donetsk.
Các tay súng ly khai trên xe tăng gần sân bay Donetsk.
“Sân bay Donetsk vẫn là mục tiêu hàng đầu đối với các súng ly khai. Ngày 3/10, họ đã thực hiện một số cuộc tấn công, nhưng không thành công. 12 tay súng ly khai đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công và đây là thiệt hại nặng nề nhất đối với lực lượng này từ 5/9", phát ngôn viên Quân đội Ukraine, Andriy Lysenko cho biết.
Ông Lysenko cho biết 2 quân nhân Ukraine thiệt mạng trong 24 giờ qua, nhưng ông không tiết lộ chi tiết.
Trước đó, các quan chức Ukraine ngày 3/10 cáo buộc lực lượng vũ trang Nga giúp đỡ phe ly khai gây áp lực lên Quân đội Ukraine đang kiểm soát sân bay Donetsk và có thể làm đổ vỡ thỏa thuận ngừng bắn.
Thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc cho biết hơn 3.500 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, sau khi chính quyền thân phương Tây lên nắm quyền thay thế cho Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovich.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)