“Ly khai bắn đạn pháo khiến nhân viên Chữ Thập Đỏ thiệt mạng”

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Ukraine tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố, họ nắm giữ bằng chứng việc vụ bắn đạn pháo làm nhân viên Chữ Thập đỏ thiệt mạng ở Donetsk.

Theo đó, Đại sứ Thường trực của Ukraine tại Liên HIệp Quốc, ông Yuriy Serheyev tiết lộ trong một buổi họp báo vào ngày 3/10 tại New York rằng, Kiev đang giữ trong tay bằng chứng về việc quả đạn đã khiến nhân viên Ủy ban Chữ Thập Đỏ quốc tế (ICRC) thiệt mạng ở Donetsk được phóng ra từ vùng lãnh thổ do ly khai kiểm soát.
 Xe gắn biển hiệu của ICRC đỗ bên ngoài tòa nhà văn phòng đổ nát của tổ chức này ngày 2/10.

“Chúng tôi có trong tay bằng chứng mạnh mẽ rằng, quả đạn đó được phóng ra từ phía ly khai”. Ông Serheyev đưa ra lời bình luận về vụ thiệt mạng của nhần viên ICRC.
Vị đại sứ này cho biết, trụ sở văn phòng của ICRC ở Geneva đã chuẩn bị một báo cáo về tình hình nhân đạo ở Ukraine và sẽ công bố nó vào thời gian tới. Tài liệu này cũng đề cập tới vụ việc ở Donetsk, nơi nhân viên Laurent Etienne làm việc cho ICRC thiệt mạng khi văn phòng của tổ chức này trúng đạn pháo.
Ông cho hay, ông đã có nhìn qua bản báo cáo đó, nhưng không thể tiết lộ nội dung của nó cho tới khi bản thông cáo chính thức được công bố. Tuy nhiện, ông khẳng định, tài liệu này chứa bằng chứng rằng, các đơn vị quân đội Ukraine không hiện diện ở khu vực đó khi quả đạn pháo rơi vào văn phòng ICRC ngày 2/10.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(12)

Minh Hiền

Lan Anh

Không biết đây có phải là hành động nhằm khiêu khích chiến tranh không nữa?

Minh Hiền

Nguyễn Kha

Hy vọng đây chỉ là một sự hiểu lầm và sẽ sớm được giải quyết.

Minh Hiền

Huỳnh Văn

Muốn cho cả thế giới biết hay sao ý, càng ngày càng lộ rõ hơn.

Minh Hiền

hoan

Sự thật đang ngày càng phơi bày ra cho cả thế giới biết điều này là cần thiết

Minh Hiền

Hai Nam

Vẫn còn thời gian để các bên ngồi lại để đưa ra biện pháp hòa bình cho tình hình lúc này. Mong rằng mọi chuyện rồi sẽ bình yên.

Minh Hiền

thangnguyen

Lai them mot nguoi phuong tay chet the tham Day la cai gia phuong tay phai tra khi bao ho chinh nhung ke da giet hai cong dan cua minh Tu vu may bay MH17 cho toi nguoi cua chu thap do bi bon phat xit sat hai phuong tay khong dam co mot loi oan trach ma con phai bung bit cho bon phat xit kia .Gia dat ...gia dat

Minh Hiền

Văn Anh

Xin dùm hai chữ bình yên, chúng tôi không muốn thấy những gì đang xảy ra.

Minh Hiền

hong ha

"các đơn vị quân đội Ukraine không hiện diện ở khu vực đó khi quả đạn pháo rơi vào văn phòng ICRC ngày 2/10". Nếu các đơn vị quân đội Ukraine có hiện diện ở khu vực đó thì hóa ra "quân ta cố tình bắn quân mình" hay sao ?. Lại một tuyên bố khôi hài.

Minh Hiền

thien nhan

tình hình sẽ trên nên căng thẳng rồi. Dân ly khai rất thích chiến tranh.

Minh Hiền

NHD

"các đơn vị quân đội Ucraina không hiện diện ở đó" (nơi đạn pháo nổ) thì Kyev vẫn có thể là thủ phạm chứ không riêng gì quân nổi dậy.

Minh Hiền

Thien Anh

Kiev lúc nào cũng tuyên bố có bằng chứng, nhưng cuối cùng chả trưng ra được cái bằng chứng nào có một chút sức thuyết phục. Vụ MH17 cũng thế!

Minh Hiền

ngoc diem

Phương tây phức tạp thật không an tâm chút nào khi sống ở đó