Ukraine lập bản đồ “chết” vùng miền đông Donbas

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine bắt đầu quá trình xác định vị trí trại tập trung, nhà tù, phòng tra tấn của phe ly khai và hố chôn tập thể ở miền đông Donbas.

Phóng viên đã dẫn lại thông tin này từ cố vấn của Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), ông Markiyan Lubkivsky trong một buổi họp báo vào ngày 3/10 ở thủ đô Kiev.
Người phụ nữ nghẹn ngào đứng trước căn nhà thân thương của mình. Giờ nó đã bị phá hủy sau một trận pháo kích đổ vào ngôi làng Pisky, gần Donetsk ngày 3/10.

“Chúng tôi vừa mới bắt đầu một công việc rất phức tạp và kéo dài để xác định vị trí các trại tập trung, nhà giam, phòng tra tấn và cả các hố chôn tập thể ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk. Thực sự, chúng tôi đang bắt tay vào xây dựng một “bản đồ chết”, ông Markiyan Lubivsky nói.
Vị này cho biết, hàng chục vị trí như vậy đã được họ đánh dấu lên bản đồ. Tuy nhiên, công việc chỉ mới ở giai đoạn đầu.
Ông lưu ý rằng, để làm tấm bản đồ này, SBU đã kết hợp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm người dân địa phương, kết quả các cuộc thẩm vấn tù binh ly khai và các hình ảnh từ vệ tinh.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Quân đội và tình báo cũng như chính quyền Ukraina hiện nay không khác gì những cô cậu đang tuổi ăn tuổi lớn mà không có học hành gì, toàn nói tào lao vô căn cứ, cứ Nga nói gì thì hôm sau họ lại nói y như thế. Học đòi không có văn hóa rồi. Nhân dân UKr dưới sự lãnh đạo của chính phủ này thì đúng là nợ đời. EU và Mỹ có ầm ỹ chẳng qua là làm cho hết tình nghĩa thôi, chứ trông cậy gì ở chính thể này