Hồng Kông bắt giữ 19 người ẩu đả với phe biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 19 người, trong đó một số người có quan hệ với tổ chức xã hội đen trong cuộc xung đột vào đêm muộn ngày 3/10.

Theo đó, những kẻ tấn công này đã xô xát với những người biểu tình đòi dân chủ để bắt họ rời khỏi những vị trí chiếm đóng trên những con phố, nơi họ bám giữ gần một tuần nay trong chiến dịch Chiếm lĩnh Trung tâm.
Giám đốc ngành cảnh sát Hồng Kông, ông Patrick Kwok Pak-chung cho hay, ít nhất 12 người cùng 6 nhân viên cảnh sát đã bị thương trong các cuộc đụng độ này.
Cảnh sát Hồng  Kông vật lộn với người biểu tình đòi dân chủ. (Ảnh minh họa)
Trong khi đó, lãnh đạo cuộc biểu tình đã hủy bỏ kế hoạch đàm phán với chính quyền đặc khu về các vấn đề cải cách chinh trị sau khi các cuộc đụng đổ nổ ra vào trưa ngày 3/10 ở dọc khu Cảng Victoria tới khu lều trại chính của phe biểu tình.
Các cảnh sát đã vật lộn nhiều giờ để kiểm soát các cuộc đụng độ đó khi những kẻ tấn công xô đẩy và buông những lời chế nhạo người biểu tình. Ông Kwoh cho biết, những kẻ bị bắt giữ sẽ đối mặt với tội danh tụ tập trái phép, đánh nhau ở khu vực công cộng. Trong số đó, 8 người đàn ông được cho là có liên quan tới Hội tam hoàng, nhóm xã hội đen ở xứ Hương cảng.
Trong lúc bị tấn công, những người biểu tình kêu gọi người dân gia nhập với họ và yêu cầu cảnh sát bảo vệ khu lán trại của họ.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)