Tình báo Nga từ Nam Ossetia đã tới đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Kiev đã ghi nhận những vũ khí quân sự hạng nặng và tốp lính tình báo Nga từ Nam Ossetia ở hướng phía nam gần thành phố Mariupol.

Phát ngôn viên Trung tâm Phân tích Thông tin thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysneko thông báo tin trên ở một cuộc họp báo diễn ra ngày 3/10.
 Đoàn xe quân sự Nga dồn về tỉnh Rostov giáp biên giới với Ukraine. (Ảnh minh họa)

“Ở hướng nam, gần thành phố Mariupol, các cơ quan tình báo đã ghi nhận sự xuất hiện của một đoàn xe chở các vũ khí hạng nặng của Lực lượng vũ trang Nga. Các đơn vị vũ trang Nga, mà tình báo chúng ta trước đây đã xác nhận sự xuất hiện của họ ở tỉnh Rostov, cũng tới khu vực đó. Điều mà chúng ta lưu tâm đó là, các nhóm binh sĩ này đều thuộc biên chế của Lữ đoàn Tình báo số 100 vốn có đại bản doanh từ Nam Ossetia”, ông Lysneko cho hay.
Trước đó, theo một nguồn tin giấu tên giấu tên, Liên minh châu Âu (EU) đe dọa sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga nếu phe ly khai chiếm được sân bay Donetsk và thành phố cảng Mariupol.
Trong khi đó, tình hình chiến sự quanh khu vực sân bay Donetsk ngày một rối ren khi phe ly khai không ngừng tấn công nhằm giành quyền kiểm soát từ tay phe chính phủ. Tính tới ngày 3/10, phe ly khai tuyên bố họ đã kiểm soát hoàn toàn sân bay này mặc dù một số lính Kiev vẫn cố thủ dưới tầng hầm. Tuy nhiên, đến ngày 4/10, một thông tin khác lại được Kiev công bố đó là, họ khẳng định vẫn kiểm soát sân bay Donetsk.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)