Nhóm dân tộc cực đoan Gruzia tuyển quân gửi đến Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các nhóm dân tộc cực đoan Gruzia đang tích cực tuyển người để gửi đến Ukraine hỗ trợ chiến dịch chống lại người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở miền đông.

"Những người Gruzia theo chủ nghĩa dân tộc đang được chiêu mộ để chiến đấu chống lại lực lượng ủng hộ liên bang hóa ở Ukraine", tờ Izvestia dẫn một nguồn tin trong Quốc hội Gruzia.
Việc tuyển quân kể trên được cho là đang được cựu vệ sĩ trưởng của cựu Tổng thống Gruzia Zviad Gamsakhurdia thực hiện tại thủ đô Tbilisi của Gruzia với trọng tâm là những thanh niên trẻ.
"Những người được chiêu mộ chủ yếu là người trẻ chưa có định hướng chính trị, những người ghét Nga hoặc những người có mối quan hệ gần gũi với các nhóm cực đoan và tội phạm", nguồn tin của tờ Izvestia cho hay.
 Ảnh minh họa.
Sau khi được chiêu mộ, những người Gruzia theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan sẽ được chuyển đến Ukraine và tham gia những chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình cùng với nhóm Right Sector.
Theo một nguồn tin khác của tờ Izvestia, nhóm phong trào “Open Zone” và Đảng Phong trào Dân tộc Thống nhất là 2 nguồn cung cấp tiền cho việc tuyển quân kể trên. Đảng Phong trào Dân tộc Thống nhất của Gruzia được trao quyền trong thời kỳ cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili lên nắm quyền và luôn bày tỏ thái độ tiêu cực đối với Nga.
Ngô Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê thị thiên Hương

Đúng là chính phủ tạm quyền của Ucraina bị điên rồi, tham quyền đến mức mang tội ác cho chính nhân dân của đất nước mình, chính phủ mới tạm quyền mà đã phản bội nhân dân, đàn áp biểu tinh... Thế thì khi cầm quyền sẽ càng trở mặt hơn thôi