Lính đánh thuê nước ngoài bị “vạch mặt” ở Donetsk, Ukraine

Google News

(Kiến Thức) -Người dân Donetsk chụp được ảnh những binh sĩ nói tiếng Anh và mang quân phục khác lạ ở Donetsk.

Một người dân Donetsk vừa đưa một bức ảnh về những người lính "lạ" ở Donetsk lên mạng xã hội. Theo nhân chứng này, các binh sĩ mặc bộ quân phục lạ kể trên đang ở bên ngoài văn phòng tuyển quân địa phương, họ được trang bị súng tiểu liên, và nói tiếng Anh.
Người điều phối lực lượng Tự vệ Donbass – tổ chức người biểu tình ở Donetsk từng trả lời các phóng viên cho biết, có máy bay chở khoảng 200 lính đánh thuê ngoại quốc từng hạ cánh xuống sân bay Donetsk. Theo lời vị này, lính đánh thuê hạ cánh xuống sân bay Donetsk không nói tiếng Nga hay tiếng Ukraine.
 Binh sĩ "lạ" gần văn phòng tuyển quân của quân đội Ukraine ở Donetsk.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga từng cho biết, Kiev đang trộn lẫn các binh sĩ của Bộ Nội vụ, lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine cũng như các chiến binh từ nhóm vũ trang bất hợp pháp Right Sector ở miền đông nam Ukraine, bao gồm cả ở Donetsk.
Bộ Ngoại giao Nga cũng bày tỏ sự lo lắng về việc trong số các binh sĩ tham gia chiến dịch đẩy lùi người biểu tình ở Ukraine có 150 lính đánh thuê Mỹ từ công ty an ninh tư nhân Greystone sử dụng trang phục của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Sokol của Ukraine.
Nhà Trắng sau đó đã từ chối cáo buộc này và dẫn lời các quan chức cấp cao của hãng Greystone rằng, lính đánh thuê Mỹ không tham gia các chiến dịch đẩy lùi người biểu tình ở đông nam Ukraine.
Theo người đứng đầu ngoại giao của EU, bà Catherine Ashton, ngoại trưởng Nga, Ukraine, Mỹ và EU sẽ có cuộc hội đàm về Ukraine vào tuần tới.
Trong một động thái khác, Mỹ vừa điều thêm một tàu khu trục tới khu vực bờ biển Ukraine. Theo tờ Daily Telegraph của Anh, mục đích của tàu khu trục mang tên lửa hành trình Tomahawk USS Donald Cook là cho thấy sự ủng hộ của Mỹ đối với Kiev.
Ngô Trang

Bình luận(0)